Trước khi mua rau củ về cho vào tủ lạnh, bạn nhớ vứt túi ni lông đi nhé! Đây là lý do vì sao?

Hồ Yên| 07/10/2021 07:09

Thông thường các loại rau củ quả, thực phẩm chúng ta mua ở ngoài đều được đóng gói trong túi ni lông, vì vậy chị em sẽ cho trực tiếp tất cả những túi ni lông đựng thực phẩm này vào tủ lạnh, đây là một cách làm sai lầm.

tu-lanh (1).jpeg 0

Điều đầu tiên cần lưu ý là khi chúng ta sử dụng túi ni lông, không nên sử dụng loại có màu sắc sặc sỡ. Màu bên trong túi ni lông có màu trông đẹp nhưng có thể chứa chất benzopyrene không tốt cho cơ thể con người. Vì vậy, khi chúng ta sử dụng túi ni lông, tốt nhất nên có màu trắng, tức là túi trong suốt.

tu-lanh (1).jpeg 1

Không có vấn đề gì với túi ni lông bình thường, nhưng những người buôn bán bất hợp pháp sẽ mua túi ni lông rẻ để tiết kiệm. Ai cũng biết túi ni lông rẻ tiền có thể không đạt chất lượng, túi ni lông không chất lượng như vậy có thể chứa chất hóa dẻo, tác hại của chất hóa dẻo đối với cơ thể con người là không ít, nếu sử dụng lâu dài túi ni lông không chất lượng như vậy thì rất có hại cho sức khỏe con người.

tu-lanh (1).jpeg 2

Chúng ta có thể sử dụng màng giữ tươi hoặc túi giữ tươi được sử dụng tại nhà cho các loại rau mà chúng ta mua, vì chúng đều là loại thực phẩm và có thể yên tâm sử dụng, thay vì những chiếc túi ni lông sặc sỡ hay những túi ni lông rẻ tiền và không đạt chất lượng được đựng đầy thực phẩm, rau, củ, quả,… của chúng ta, và khi cho trực tiếp cho vào tủ lạnh nó cũng ảnh hưởng đến thực phẩm của chúng ta ăn.

Hơn nữa, tủ lạnh kín gió, chất màu của túi ni lông sặc sặc này trong tủ lạnh cũng sẽ có mùi. Ngoài ra, cũng đừng mua quá nhiều trái cây và rau quả một lúc, hãy cố gắng mua bao nhiêu, ăn bấy nhiêut để không bị lãng phí và tươi ngon.

tu-lanh (1).jpeg 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước khi mua rau củ về cho vào tủ lạnh, bạn nhớ vứt túi ni lông đi nhé! Đây là lý do vì sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO