Trong bữa tiệc, có 3 kiểu người không bao giờ chủ động nâng ly! Nghe thì có vẻ bất lịch sự nhưng thực ra họ rất thông minh

Nguyễn Giang| 16/05/2022 10:34

Mọi người thường tận dụng cơ hội trong các bữa tiệc rượu để lấy lòng lãnh đạo, nhưng cũng có những người luôn thờ ơ trong tiệc rượu, họ thường không chủ động nâng ly, điều này có vẻ bất lịch sự nhưng thực ra họ rất thông minh.

Người lầm lì, ít nói

1-nhung-nguoi-khong-bao-gio-chu-dong-nang-ly-ngoisaovn-w835-h561 2

Trong bữa tiệc, có 3 kiểu người không bao giờ chủ động nâng ly (Ảnh minh họa)

Bạn sẽ nhìn thấy một người như vậy trên bàn rượu, anh ta hiếm khi nói trong suốt bữa tiệc và cũng không chủ động nâng ly chúc mừng. Khi người khác nâng ly mời anh ấy, anh ấy sẽ khiêm tốn đón nhận và uống một ngụm. Có vẻ như một người như vậy rất nhàm chán, không biết cách làm sôi động bầu không khí, không nói những điều vui vẻ với lãnh đạo trong những dịp quan trọng.

Tuy nhiên, đối với anh ta, cách tiếp cận im lặng như vậy có thể là thích hợp nhất. Người như vậy thường có điều gì đó trong lòng, nhưng không dễ nói ra, dành phần lớn thời gian để quan sát và chỉ nói một số từ hữu ích vào đúng thời điểm, rất khó nghe thấy những lời nói vô nghĩa từ miệng người này.

Nếu bạn không thích nói nhiều thì cũng đừng lo lắng. Là một người thông minh thì đừng quá nhiệt tình, hãy an toàn. Đây là im lặng là vàng, mà vàng an toàn nhất.

Là người thận trọng và có nguyên tắc trong công việc

2-nhung-nguoi-khong-bao-gio-chu-dong-nang-ly-ngoisaovn-w786-h460 1

(Ảnh minh họa)

Cũng có một loại người làm những việc một là một, hai là hai, có nguyên tắc và thận trọng. Đối với người này trong bàn tiệc, anh ấy sẽ không uống hết ly rượu này vì người khác nói: “Nếu không uống ly rượu này, em thế là không tôn trọng anh”.

Những người như vậy rất nguyên tắc, và điểm mấu chốt của họ tương đối rõ ràng. Một khi bạn chạm vào điểm mấu chốt, bạn sẽ trở nên thô lỗ.

Tiền đề của việc tôn trọng người khác là người khác cũng tôn trọng mình. Bạn không thể làm những điều gì trái với nguyên tắc của mình vì lợi ích kinh doanh hoặc thậm chí để làm hài lòng lãnh đạo, điều này thường trở thành trò cười trong miệng người khác.

Những người không khỏe và hạn chế uống rượu

3-nhung-nguoi-khong-bao-gio-chu-dong-nang-ly-ngoisaovn-w674-h387 0

(Ảnh minh họa)

Không phải ai cũng có thể uống cả chục ly rượu mà không say. Nhiều người không uống vì cơ thể không khỏe, không phù hợp với những chất kích thích.

Những người như vậy thường nói sự thật về hoàn cảnh của họ một cách rõ ràng và uyển chuyển, hy vọng rằng đối phương sẽ hiểu.

Dù dùng trà thay rượu, bạn cũng phải bày tỏ sự khó khăn của bản thân và tôn trọng người khác. Theo cách này, hầu hết mọi người đều có thể hiểu được.

Nếu bạn thực sự gặp phải một “kẻ đeo bám” nhất quyết muốn bạn uống rượu thì cũng đừng quan tâm bởi người ấy không có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn, đừng lo lắng về điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong bữa tiệc, có 3 kiểu người không bao giờ chủ động nâng ly! Nghe thì có vẻ bất lịch sự nhưng thực ra họ rất thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO