TP.HCM: Vẫn còn hàng rong chèo kéo khách du lịch

Thành Nhân| 18/02/2019 16:11

Theo báo cáo của sở Du lịch TP.HCM, tình hình an toàn du lịch của địa phương trong dịp Tết vừa qua đã thể hiện tích cực, lượng khách và doanh thu cũng tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, hành vi chèo kéo, đeo bám khách du lịch của người bán hàng rong vẫn còn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết, vào mùa du lịch cao điểm trong thời gian từ ngày 31/01 đến ngày 10/2 (tức ngày 26 tháng Chạp đến mùng 06 Tết), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố so với cùng kỳ năm trước cơ bản ổn định, chưa phát sinh những vấn đề phức tạp.

Lực lượng Công an, an ninh trật tự, đội Trật tự du lịch luôn duy trì công tác kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo an ninh nhất là tại các khu vực nhiều khách du lịch. Từ đó, lực lượng chức năng đã ngăn chặn 351 vụ bán hàng rong chèo kéo, đeo bám khách du lịch, 1 trường hợp thu quá cước taxi, 4 trường hợp hỗ trợ trẻ lạc tìm người thân,...

Khách du lịch bị chèo kéo, đeo bám tại TP.HCM.

Vị Giám đốc sở Du lịch TP.HCM còn cho hay, so với các năm trước, tình hình đi du lịch nước ngoài theo tour của người dân đã bị ảnh hưởng. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ trình bày: “Theo đánh giá của một số công ty lữ hành lớn trên địa bàn thành phố, cuối năm thị trường du lịch đã bị biến động. Các vấn đề như bạo động ở Pháp, đánh bom ở Ai Cập, chính sách Visa ở Đài Loan…làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng”.

Chính vì thế, lượng khách năm nay ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ, trong đó một số thị trường có lượng khách sụt giảm so với cùng kỳ năm trước như Đài Loan, Châu Âu.

Còn về du lịch nội địa, đại diện sở Du lịch TP.HCM nhận định, lượng khách đặt tour nội địa vào dịp Tết Nguyên đán – Kỷ Hợi 2019 vừa qua tăng khoảng 05 -10% so với ngày thường. Đa số người dân không thích đi tour dịp Tết do đông đúc, giá cao, các điểm đến, sân bay quá tải...

Bên cạnh các tour trong nước mà phần lớn đến Vũng Tàu, Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội…thì các tour mới cũng được một số công ty tung ra để chào bán cho khách lẻ.

Ngay từ những tháng cuối năm 2018, các công ty du lịch đã triển khai các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 với cam kết chất lượng dịch vụ đảm bảo. Nhiều công ty du lịch có chương trình ưu đãi đối với những đoàn có số lượng khách đông hoặc đăng ký tour sớm. Nhìn chung, Tết nguyên đán năm 2019 giá tour của các doanh nghiệp không tăng.

Công ty Vietravel phục vụ khoảng 9.000 lượt khách tăng 8% so với cùng kỳ, chủ yếu là các tour liên tuyến miền Trung (Đà Nẵng, Hội An…), liên tuyến miền Bắc (Hạ Long, Hà Nội, Binh Bình, Sa Pa).

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên tục đón và phục vụ gần 4.800 du khách tàu biển đến tham quan Việt Nam và lượng khách quốc tế năm nay của công ty là 1.745 lượt khách. Công ty du lịch Bến Thành cũng có lượng khách tăng 5%, ước đạt gần 1.100 khách.

Đối với điểm đến TP.HCM, số liệu thống kê chỉ ra lượng khách dịp Tết đã tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 95.000 lượt khách. Trong đó, các thị trường châu Âu (Pháp, Đức) và châu Mỹ tăng từ 10 - 15%. Riêng các thị trường Đông Bắc Á ((Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc) đã tăng trưởng mạnh .

Trong tháng 1/2019, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 793.662 lượt khách, tăng 21% so cùng kỳ năm 2018, đạt 9.34% kế hoạch năm 2019.  Doanh thu du lịch ước đạt 13.526 tỷ đồng, tăng 26.1% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 9.1% kế hoạch năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vẫn còn hàng rong chèo kéo khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO