TPHCM: Nhiều tiểu thương “tố” Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền

Huy Tâm- Trần Khải| 04/01/2020 17:59

Có dấu hiệu thông đồng nâng giá hàng hóa đầu vào, tăng giá treo biển hiệu quảng cáo bất thường, bố trí cán bộ và sử dụng lao động không đúng theo quy định… là những nội dung mà các tiểu thương tố cáo Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền tới các cơ quan chức năng.

anh-3-w1280-h720.jpg

Việc cải tạo sân vào dịp cao điểm Tết khiến việc kinh doanh của các tiểu thương gặp khó khăn

Phản ánh tới Công lý và Xã hội, các tiểu thương kinh doanh tại chợ Bình Điền (Quận 8, TPHCM) cho biết từ tháng 07/2015, Ban quản lý đưa khu nhà lồng B kinh doanh rau quả vào hoạt động, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã đề nghị Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên giữ lại sử dụng 5 vị trí gồm: B1- 098; B1- 099; B1- 100; B2- 001; B2-002.

Theo các tiểu thương, 5 vị trí trên có địa thế đẹp, nếu cho các tiểu thương thuê sẽ thu từ 25- 30 triệu đồng/tháng, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền lại không cho thuê và cũng không sử dụng gây lãng phí rất lớn.

Về việc cung cấp thực phẩm cho các khách sạn, trường học, công ty, cửa hàng thực phẩm…. các tiểu thương cho hay, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền có dấu hiệu sử dụng một công ty trung gian để cung cấp hóa đơn đầu vào, sau đó nâng giá hàng hóa nhằm trục lợi từ ngân sách.

Về việc nâng giá quảng cáo, theo các tiểu thương, trước kia giá treo biển hiệu quảng cáo là 1 triệu đồng nhưng sau này đã tăng giá lên 6 triệu đồng, đây là một mức giá quá cao và không hiểu công ty tăng giá dựa trên cơ sở nào và số tiền tăng giá này có nộp về ngân sách không.

Một vấn đề khiến các tiểu thương rất bức xúc là việc Ban quản lý chợ cho một cá nhân thuê nhiều sạp với giá “ưu đãi” sau đó cá nhân này không kinh doanh theo chức năng mà cho các tiểu thương khác thuê lại với giá cao để hưởng chênh lệch. Các tiểu thương còn cho biết thêm, trong cuộc bốc thăm chọn vị trí mặt bằng mới đây, nhiều tiểu thương đã bất ngờ khi những người không tham dự lại trúng vị trí mặt tiền, còn những người tham dự thì lại nhận được vị trí “không đẹp”.

anh-1-w1280-h960.jpg

Theo các tiểu thương, 5 sạp tại khu B, Ban quản lý không cho thuê gây lãng phí rất lớn

Việc nâng cấp hàng rào và nền sân cũng gây bức xúc cho các tiểu thương khi thời gian diễn ra việc nâng cấp, sửa chữa không hợp lý trong khi hàng rào và nền sân còn sử dụng tốt… thời gian nâng cấp, sửa chữa kéo dài đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương.

Về vấn đề bố trí cán bộ và sử dụng lao động, trong đơn gửi tới cơ quan chức năng và báo chí, các tiểu thương cho rằng đã có những dấu hiệu sai quy định. Cụ thể, theo các tiểu thương Giám đốc hiện nay là bà Trần Thị Thùy Liên (sinh năm 1961) đã đến tuổi nghỉ hưu từ tháng 10/2016 nhưng không hiểu vì sao vẫn được ký lại hợp đồng với chức danh đang đảm nhiệm là Giám đốc; Trương hợp bà Phương Anh- Kế toán trưởng (sinh năm 1962), đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng hiện tại vẫn đang làm; Đặc biệt trường hợp ông Lê Hoài Anh, một người làm bảo vệ theo diện hợp đồng, từng gây rối, chống đối ban quản lý chợ nhưng không hiểu vì sao được bổ nhiệm làm Đội trưởng rồi Phó trưởng phòng chỉ trong vòng một năm….

Hàng loạt sự việc nói trên đã khiến các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Bình Điền bức xúc và đồng loạt phản ánh, tố cáo tới cơ quan chức năng. Nhằm làm rõ và để có thông tin khách quan, đa chiều, ngày 07/11/2019, phóng viên Công lý và Xã hội đã liên hệ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

Trao đổi với phóng viên, ông Tsàn A Sìn- Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền đã tiếp nhận thông tin phóng viên đề nghị cung cấp và hứa trong vòng 15 ngày sẽ phản hồi. Tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn không nhận được phản hồi từ phía công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Nhiều tiểu thương “tố” Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO