TPHCM: Bàn giao gần 400 căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân

Kim Sáng| 30/08/2022 16:08

Gần 400 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân đã được chủ đầu tư bàn giao cho các hộ dân tại phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM vào chiều 30/8.

Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại Quận 1 có quy mô 1.012,2m²,, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000, cao 36 tầng với 388 căn hộ; bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư, trong đó có 11 căn tái định cư thuộc sở hữu nhà nước, nay bàn giao lại cho cơ quan nhà nước.

Sau quá trình triển khai, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chính thức đón các cư dân về sinh sống đúng như cam kết ban đầu. Đặc biệt, tất cả các hạng mục hoàn thành đã mang đến không gian sống chất lượng, thoải mái, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích của cư dân, có thể kể đến nhà ở, khu thương mại dịch vụ, công viên nội khu…

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu

Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại Quận 1 đã góp phần thực hiện mục tiêu đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp, hư hỏng có nguy cơ sụp đổ để đảm bảo phục vụ tái định cư cho người dân với điều kiện sinh sống tốt và tiện nghi hơn theo Kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 – 2025và các năm tiếp theocủaUBND TPHCM.

Đồng thời, dự án cũng góp phần cải tạo, làm đẹp cảnh quan đô thị và đáp ứng được sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu trao chìa khóa tượng trưng và quà cho các hộ dân

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, việc bàn giao các căn hộ cho người dân tại Quận 1 tuy quy mô nhỏ nhưng là cơ sở để tiếp tục thực hiện các công trình khác trong thời gian tới.

Theo ông Mãi, Quận 1 là trung tâm của thành phố, câu chuyện xây dựng và phát triển quận trung tâm không chỉ là xây dựng những công trình cao tầng, lớn mà đi đôi với việc xây dựng đó là chỉnh trang đô thị hiện có. Trong câu chuyện chỉnh trang đó, việc thay thế các chung cư cũ đã được xây dựng lâu, nay xuống cấp, không còn an toàn nữa là một câu chuyện khó.

Lãnh đạo tham quan căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân tại phường Cô Giang

Ông cũng đề nghị Sở Xây dựng, Quận 1 và các cơ quan liên quan cố gắng hoàn thành các thủ tục giấy tờ, hạng mục cũng như các điều kiện khác để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại Quận 1 là một trong những dự án trọng điểm chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2022) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022).

Dự án do Công ty Cổ phẩn Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Bàn giao gần 400 căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO