TP.HCM: Truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’

Thái Đoàn| 02/08/2022 13:17

Sáng 2/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và “Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” đợt 43 cho 5 mẹ và 1 liệt sĩ.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho gia đình các mẹ

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên.

Tại buổi lễ có nămmẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng”, là những người có chồng, con hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, gồm các mẹ:Đặng Thị Lụa (quận 5), Phan Thị Huệ (quận 6), Phạm Thị Thạch (huyện Hóc Môn), Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Mượng cùng ngụ huyện Củ Chi.

Một người được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là liệt sĩ Phan Văn Hân, nguyên Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, nguyên Bí thư Phân khu 2, Sài Gòn - Gia Định, đã có thành tích xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quyết định truy tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" cho gia đình liệt sĩ Phan Văn Hân

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, tại TP.HCM có 5.471 Mẹ Việt Nam anh hùng,  hiện nay còn sống 108 mẹ. Trong những năm quan, TP.HCM đã làm mọi việc tốt nhất có thể để bảo đảm chế độ chính sách và chăm lo phụng dưỡng các mẹ như người mẹ kính yêu của mình.

Trong thời gian qua cùng với cả nước, TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

thư Thành uỷ TP.HCM, yêu cầu các ngành, các cấp, nhất là những nơi có gia đình của các mẹ quan tâm nhiều hơn, thể hiện bằng tấm lòng yêu thương, chăm sóc sức khỏe, biết ơn sâu sắc và sẻ chia để các mẹ có thể bình an sống vui hơn, khỏe hơn trên mảnh đất có một phần xương thịt mình ngã xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO