Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019

Hoàng Lê| 19/01/2020 15:50

U22 Việt Nam lần đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games sau 60 năm là thành tích nổi bật và tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2019.

Đội tuyển bóng đá U22 giành huy chương vàng lần đầu tiên tại SEA Games 30

Được đầu tư nhiều nhưng chiếc huy chương vàng luôn lẩn tránh đội tuyển Việt Nam tại các kỳ SEA Games trước đó. Tại SEA Games 30, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thể hiện phong độ tuyệt vời, vượt qua tất cả các đối thủ không thua trận nào. Ở trận tranh huy chương vàng, đội gặp lại đối thủ khó chơi Indonesia. Tuy nhiên với đấu pháp hợp lý cùng phong độ chói sáng của Đoàn Văn Hậu, đội U22 đã giành chiến thắng 3-0 ấn tượng để đoạt huy chương vàng SEA Games 30 sau bao năm chờ đợi làm nức lòng NHM cả nước.

Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 1

Đội tuyển U22 đoạt HCV Sea Games 30 là thành tích tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2019

Đội tuyển bóng đá nữ vô địch AFF Cup và SEA Games 30

Thành tích đáng nể của các cô gái Việt Nam đá bóng được cả khu vực Đông Nam Á kính nể, vượt qua chủ nhà Thái Lan ngay trên đất Thái Lan với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Huỳnh Như đã đem về cho Việt Nam chức vô địch AFF Cup đầu tiên của Việt Nam. Tại trận tranh huy chương vàng SEA Games 30 cũng với Thái Lan, các cô gái vàng Việt Nam cũng đã giành chiến thắng với tỉ số1-0 để đoạt huy chương vàng lần thứ 6. Mặc dù chưa được đầu tư nhiều như đội tuyển bóng đá nam nhưng thành tích của đội tuyển nữ là rất đáng nể, luôn đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung hướng tới là giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 2

Việt Nam đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022

Rơi vào bảng đấu được xem là tử thần của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng đội tuyển Việt Nam lại đang xếp trên cả Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia với thành tích bất bại. Qua 5 trận, Việt Nam có 3 trận thắng và 2 hòa, vững chắc trên ngôi đầu bảng. ĐT Việt Nam đã có 11/15 điểm tối đa, qua đó đứng trước cơ hội chưa từng có để lọt vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất.

Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 0

Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D tại VCK Asian Cup 2019 cùng với Iran, Iraq và Yemen. Sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 3 điểm, xếp vị trí số 3, đoạt vé vào vòng 1/8 theo suất 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở vòng 1/8, “Những ngôi sao vàng” đối đầu với Jordan. Sau 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 nên phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. Kết quả, ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-2 để đoạt vé vào tứ kết lần đầu tiên sau 12 năm. Tuy nhiên, ở vòng tứ kết, chúng ta đã thất bại 0-1 trước Nhật Bản.

Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 4

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020

ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung thi đấu xuất sắc để đánh bại ĐT nữ Uzbekistan, ĐT nữ Jordan và ĐT nữ Hồng Kông để giành vé vào vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 3

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với ĐT nữ Hàn Quốc, ĐT nữ Triều Tiên và ĐT nữ Myanmar. Hiện tại, ĐT nữ Triều Tiên đã xin rút lui nên cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung lọt vào vòng loại cuối cùng là rất lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 5 thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO