Tìm phương án giải quyết điểm đen tai nạn giao thông

Quốc Huy| 26/03/2023 20:02

Trong khi các cơ quan chức năng đang tìm phương án giải quyết điểm đen tai nạn giao thông tại khu vực quay đầu xe phía bắc cầu Nguyệt Viên (Thanh Hóa) thì hàng giờ, hàng ngày người dân vẫn nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua đây.

Nhắc đến điểm quay đầu xe phía bắc cầu Nguyệt Viên, thuộc địa phận xã Hoằng Quang (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), lái xe nào cũng ngao ngán vì đi qua một điểm đen về tai nạn giao thông.

1.jpg
Điểm quay đầu xe phía bắc cầu Nguyệt Viên là điểm đen về tai nạn giao thông.

Theo tìm hiểu, cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã dài hơn 1km, được hoàn thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 2/2015.

Cây cầu này nằm trên tuyến QL1A điều chỉnh của dự án nâng cấp mở rộng QL1A, từ cầu Ba Gian (huyện Hoằng Hóa) đến đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa).

2.jpg
Lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn, đặc biệt là các xe trọng tải nặng

Trên tuyến đường này, lưu lượng phương tiện đi qua rất lớn, đặc biệt là các loại xe tải, container chạy tuyến Bắc - Nam và ngược lại.

Mặc dù mật độ giao thông dày đặc như vậy, nhưng từ chân cầu Nguyệt Viên về phía bắc, khoảng hơn 200m là điểm quay đầu xe, khiến cho đoạn đường này liên tục xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

Trong thiết kế của cầu, điểm quay đầu xe cách chân cầu chỉ khoảng 100m, khi đi vào hoạt động khu vực này liên tục xảy ra tai nạn.

Năm 2019, sau khi người dân "kêu cứu" và Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến về điểm đen tai nạn phía bắc cầu Nguyệt Viên, cơ quan chức năng đã dịch chuyển điểm quay đầu ra xa hơn, cách chân cầu khoảng hơn 200m. Tuy nhiên, việc dịch chuyển này cũng không mang lại hiệu quả, tai nạn giao thông gây chết người vẫn xảy ra.

4.jpg
Cơ quan chức năng cần nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết để giảm thiểu tai nạn tại điểm đen này.

Theo thống kê của UBND xã Hoằng Quang, tính từ năm 2020 đến hết tháng 2/2023, ở điểm quay đầu xe này đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người và nhiều người khác bị thương.

Cùng với đó là nhiều phương tiện như xe máy, ô tô và tài sản của người dân cũng bị hư hỏng, thiệt hại do tai nạn.

Gần đây nhất, khoảng 20 giờ ngày 19/2, bà H.T.L. (59 tuổi, trú xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển xe máy BKS 36F5-9250 chở theo chị L.T.V. (31 tuổi, trú xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa), khi vừa quay đầu xe ở điểm quay đầu phía bắc cầu Nguyệt Viên thì va chạm với ô tô BKS 73B-007.07, do tài xế Trịnh Ngọc Cương (SN 1982, trú tại thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Thạch, Quảng Bình) điều khiển, đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Hậu quả khiến cả bà L. và chị V. đều tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.

Chị L.T.H., một người dân xã Hoằng Quang, cho biết hàng ngày chị phải qua điểm quay đầu xe phía bắc cầu Nguyệt Viên để đi làm và nơi này là nỗi ám ảnh.

"Tôi thường đi từ dưới gầm cầu lên đến điểm quay đầu để vào TP Thanh Hóa. Khi quay đầu sang thì phía bên kia đường nhiều xe đang lưu thông từ Bắc vào Nam, nên thường phải dừng giữa đường để chờ có khoảng trống mới sang đường được. Khi dừng chờ thì phía sau các loại xe, nhất là xe tải cỡ lớn, container chạy hướng Nam - Bắc lại vừa đổ dốc từ cầu xuống nên vô cùng nguy hiểm", chị H. chia sẻ.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cũng thừa nhận điểm quay đầu phía bắc cầu Nguyệt Viên là điểm không thuận, mất an toàn giao thông.

“Các phương tiện từ cầu lao xuống với tốc độ cao, khi đến điểm rẽ phải chậm lại, thậm chí dừng giữa đường để chờ làn bên kia. Vì thế, địa điểm này ùn tắc liên tục và gây cảm giác bất an cho người đi xe” – Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Vị này còn cho biết thêm, để tìm giải pháp hiệu quả nhất, thời gian tới Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa sẽ có văn bản đề nghị với Khu quản lý đường bộ 2 (thuộc Cục Quản lý đường bộ VN - đơn vị quản lý tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa) phối hợp kiểm tra đồng thời tìm giải pháp giải quyết điểm đen giao thông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm phương án giải quyết điểm đen tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO