Tía tô hợp với sản phẩm này, phụ nữ có thai nên ăn nhiều, vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại sinh con khỏe mạnh

Hồ Yên| 01/10/2021 22:35

Tía tô rất giống bạc hà về hình thức bên ngoài và nó cũng có vị thanh mát rất độc đáo, cây tía tô rất phổ biến ở nông thôn và có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Điểm khác biệt giữa tía tô và bạc hà là lá tía tô có màu đỏ tím, còn bạc hà có màu xanh, cả hai đều tỏa ra mùi thơm mát, ngửi rất dễ chịu.

tia-to (1).jpeg 2

Tía tô và bạc hà có tác dụng tương tự, đều là cây ăn được, thường được dùng làm rau ăn, có tác dụng khử nhớt, rất phổ biến. Tía tô có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và khử mùi tanh. Thường được dùng cùng món thịt nướng và khi nấu ốc, bạn sẽ thấy có thêm tía tô.

Hạt tía tô còn có thể làm dầu, hạt chứa nhiều dầu, có thể chiết xuất để làm dầu tía tô, dầu tía tô rất tốt cho sức khỏe, bà bầu và trẻ sơ sinh đều có thể ăn được, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

tia-to (1).jpeg 4

Giới thiệu các bước thực hành món tía tô chân vịt, chân gà

Chân vịt, chân gà luộc qua để dùng sau. Đun nóng dầu trong nồi, cho tỏi và gừng băm vào xào thơm. Thêm tía tô cắt nhỏ vào xào nhanh tay. Cho chân vịt, chân gà, chanh ngâm chua, dầu hào, nước tương nhạt vào xào cùng cho thơm. Cho nấm đông cô (nấm hương) và nước ngâm nấm đông cô vào đun sôi, sau đó đập hai quả trứng lên trên. Đậy vung, vặn lửa nhỏ và đun trong 40 phút.

tia-to (1).jpeg 3

Thận trọng khi cho trẻ ăn tía tô:

1. Trẻ em không nên ăn nhiều tía tô. Tía tô có chứa một lượng lớn axit oxalic, khi gặp canxi và kẽm trong cơ thể người sẽ sinh ra canxi oxalat và kẽm oxalat, nếu lắng đọng quá nhiều trong cơ thể người sẽ làm tổn thương đến thần kinh, hệ tiêu hóa và chức năng tạo máu của cơ thể.

2. Trẻ mắc các bệnh sau nên ăn ít hoặc không ăn tía tô.

(1) Trẻ em tỳ vị hư nhược nên ăn ít tía tô, nếu không sẽ có triệu chứng trợt.

(2) Trẻ em thiếu khí, thiếu âm không nên ăn tía tô.

(3) Trẻ em bị tiểu đường nên thận trọng khi ăn tía tô, tía tô có tác dụng làm tăng đường huyết nhất định.

(4) Những người bị phong hàn, cảm mạo, nhất là những người thể nhiệt nặng không nên dùng tía tô, đồng thời những người khí hư, suy nhược, mệt mỏi, thường xuyên cảm mạo, sốt ra mồ hôi trộm thì không nên dùng, ngược lại. nó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tía tô hợp với sản phẩm này, phụ nữ có thai nên ăn nhiều, vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại sinh con khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO