Thừa Thiên - Huế: Nghi vấn thi công ẩu ở con đường đầu tư tiền tỷ

Quốc Lâm| 21/02/2019 11:31

Một công trình xây dựng hạ tầng giao thông ở khu công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) chỉ dài gần 1km được đầu tư tới hơn 8 tỷ đồng nhưng đơn vị thi công công trình có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ thi công có dấu hiệu kém chất lượng

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc một số hạng mục tại công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ (đoạn nối đường tỉnh lộ 16 đến đường tránh Huế) thi công có dấu hiệu kém chất lượng, phóng viên đã có mặt tại công trình để xác minh sự việc trên.

Theo tìm hiểu, công trình do ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tân Bảo Thành với tổng số vốn 8 tỷ 245 triệu đồng. Công trình có chiều dài 928m, nền đường rộng 7m, riêng mặt đường rộng 6m. Kết cấu mặt đường với bê-tông xi măng M400 dày 26cm, lớp bạt ni lông, lớp cấp phối đá dăm dày 18cm và lớp K98 dày 30cm.

Được biết, đây là công trình trên nằm trong mục tiêu tổng quát trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) đến năm 2020 là huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực phát triển toàn diện kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; có cơ cấu kinh tế hiện đại, trở thành vùng đô thị phát triển với kết cấu hạ tầng tương đối hiện đại, đồng bộ, gắn kết hữu cơ với TP Huế; đời sống nhân dân được nâng cao, môi trường sinh thái bền vững.

Đất đổ cấp phối được đơn vị thi công sử dụng là loại đất nhiều đá tảng, rễ cây

Theo quan sát tại hiện trường, nền đường đất đầm chặt K95 tại công trình đang trong giai đoạn đổ đất cấp phối, san lấp nền đường thì bằng cảm quan lớp đất đổ không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Đất đổ cấp phối được đơn vị thi công sử dụng là loại đất nhiều đá tảng, rễ cây.

Ngay khi ghi nhận được thực trạng trên PV đã liên hệ làm việc với ông Hà Hoàng Chuân, quyền Giám đốc Ban Quản Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà, thì ông Chuân thừa nhận,với nền đất đổ cấp phối như vậy là không thể đảm bảo chất lượng công trình và chủ đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công bóc đi lớp đất này.

Trao đổi với PV, một kỹ sư ngành xây dựng ở Thừa Thiên -Huế cho biết, với chiều dài công trình chưa đến 1km mà chi phí đầu tư hơn 8 tỷ đồng là cao. Đồng thời, vị kỹ sư cho biết thêm, những công trình như thế này chỉ cần mặt đường bê tông xi măng M250 đến M300 nhưng trong bản thiết kế, kết cấu mặt đường của dự án này lại cần bê tông xi măng đến M400 thì phải coi lại đơn vị thi công này có gian lận trong mác bê-tông, xi măng không vì để đạt chất lượng M400 là không phải đơn giản.

Trước thắc mắc của dư luận về việc một công trình chưa đến 1km nhưng đầu tư lên đến hơn 8 tỷ đồng là quá cao. Ông Chuân cho hay, trong tổng số vốn đầu tư chi phí xây dựng chỉ khoảng 6 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn đầu tư.

Thiết nghĩ, với những gì ghi nhận trong việc xây dựng hạ tầng giao thông đang diễn ra ở khu công nghiệp Tứ Hạ thì dường như đang đi ngược lại sự kỳ vọng của chính quyền địa phương. Trước vấn đề trên, mong các cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ đơn vị thi công có hay không việc gian dối trong thi công công trình không đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Nghi vấn thi công ẩu ở con đường đầu tư tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO