Thanh niên 29 tuổi 'toát mồ hôi lạnh, tim đập chân run' vì đọc tin nhắn thách cưới của bạn gái

Đức Hoà| 07/01/2020 22:02

Một căn nhà chung cư, tiền mặt 3 tỷ, xe ô tô không dưới 500 triệu, vòng vàng nhẫn cưới, hoa quả lễ", là combo thách cưới mà cô gái liệt kê sơ qua khi nhắn cho bạn trai khiến anh chàng không khỏi sốc nặng.

Mới đây, câu chuyện một chàng trai bị nhà gái thách cưới khối tài sản lên chục tỷ với nhà cửa, xe cộ, tiền mặt, vòng vàng... được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người choáng váng.

Quá cố trước màn thách cưới siêu to siêu khổng lồ này, tài khoản N.Q. đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để xin lời khuyên của cộng đồng mạng: "2020 này là mình 29 tuổi, ở quê bố mẹ giục ở giai đoạn đỉnh điểm. Mình cũng có ý định năm nay sẽ cưới nên mình có tìm hiểu một em. Em ấy sống làm việc bên Trung Quốc, bố mẹ cũng bên đó và là con một.

thach-ngoisao.vn-w620-h465.jpg 1

Lúc bắt đầu bước sang năm 2020, mình hỏi cưới và cô ấy đồng ý luôn các bạn ạ. Hạnh phúc lắm nên mình mới gọi điện về nhà báo cho bố mẹ mình biết.

Thế mà hạnh phúc chưa được bao lâu, nay cô ấy bảo đang bàn thách cưới, đọc xong mình chóng hết cả mặt. Nhà cô ấy thuộc dạng trọc phú, còn mình thì thu nhập không cao. Mình nên trả lời như thế nào đây hả các bạn? Mình muốn lấy vợ nhưng như này thì lấy làm sao?".

Kèm theo đó là ảnh chụp đoạn tin nhắn qua lại của anh chàng cùng cô vợ tương lai của mình. Theo nội dung tin nhắn có thể thấy, điều gây choáng váng hơn cả chính là đoạn liệt kê những món đồ thách cưới như: 1 căn chung cư, tiền mặt 3 tỷ, 1 xe ô tô trị giá không dưới 500 triệu, vòng vàng nhẫn cưới, hoa quả lễ.... Thậm chí, cô gái này còn cho rằng đó là chuyện bình thường ở bên Trung Quốc, còn với gia đình cô thì chưa quyết định.

thach-ngoisao.vn-w620-h465.jpg 2

Thách cưới chỉ nên là hình thức, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm giữa hai bạn trẻ và cuộc sống hạnh phúc sau này chứ không phải là những vật chất bên ngoài.

Dù chưa chiết thực hư thế nào, nhưng ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, phong tục thách cưới hiện nay chỉ là hình thức và cũng tuỳ vào hoàn cảnh của mỗi gia đình, mỗi địa phương.

Ngoài ra không ít bạn trẻ thẳng thắn cho rằng nếu ở đâu cũng có màn thách cưới siêu khủng như vậy thì xác định ế vợ suốt đời vì đâu phải gia đình nào cũng có điều kiện đáp ứng được khối tài sản trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên 29 tuổi 'toát mồ hôi lạnh, tim đập chân run' vì đọc tin nhắn thách cưới của bạn gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO