“Thánh giả giọng” Nhật Thuỷ tiết lộ độc quyền về tiết mục chung kết “Gương mặt thân quen 2019”

Lam Khánh| 16/01/2020 21:12

Nhật Thuỷ liên tục tạo ấn tượng tại chương trình và được khán giả phong tặng “Thánh giả giọng”. Vì thế, tiết mục đêm chung kết của cô đang rất được khán giả quan tâm.

Chào Nhật Thuỷ, vì sao chị chọn chương trình “Gương mặt thân quen 2019" để tái xuất sau một khoảng thời gian dài sinh con và lên chức làm mẹ?

Thời gian gần đây, tôi nhận được lời mời của “Gương mặt thân quen", tôi rất thích chương trình này, tôi đã tham gia một mùa và cảm thấy vẫn chưa “đã" nên tôi nhận lời tham dự chương trình lần nữa.

Khán giả khá bất ngờ về sự hoá thân thành nhiều nhân vật khác nhau của chị. Trước khi tham gia chương trình chị đã tập luyện hay vì đây là một sở thích của chị?

Năng khiếu chiếm 80%. Nếu có tập luyện chỉ là phụ thêm. Nếu tập luyện được chắc ai cũng có thể trở thành thánh giả giọng.

Từ khi nào chị phát hiện ra năng khiếu đặc biệt này của mình?

Có lẽ do hồi đó tôi nghe nhiều nhạc. Từ ngày còn bé tôi ảnh hưởng nhiều thể loại, bố mẹ tôi hay nghe nhạc vàng, nhạc hải ngoại, lớn một chút tôi hay xem các chương trình ca nhạc thế hệ 8x, 9x như anh Ưng Hoàng phúc hoặc nhóm HAT. Lớn hơn, tôi lại nghe nhiều thể loại khác nhau. Tiếp cận thể loại nhạc nào tôi cũng thích.

Ngoài năng khiếu 80%, trong lúc tham gia cuộc thi chị cảm thấy khó khăn nhất là hoàn thiện kỹ năng nào?

Khi tôi nói chuyện, ai cũng nhận ra giọng tôi, giọng nữ cao, giọng rất mảnh. Đó là bất lợi lớn nhất của tôi. Nếu tôi có màu giọng hơi trầm hoặc hơi dày, bản thân tôi sẽ không biết giới hạn tôi đến đâu. Về cách luyến láy và cách nhả chữ, tôi có thể làm giống tất cả các nghệ sĩ, không giống ở chỗ màu giọng. Ví dụ nếu tôi giả giọng của một nghệ sĩ có giọng khàn, không thể nào giọng tôi đang trong lại hát khàn được, cũng không thể hát dày hơn được, chỉ mức độ nào đó. Tuy nhiên, tôi có thể đảm bảo được luyến láy hay nhả chữ tôi đều bắt chước được. Bất lợi của tôi do giọng của tôi quá trong. Còn một bất lợi khác về mặt của tôi hơi góc cạnh, nếu hoá thân sẽ không được đa dạng lắm vì hoá trang vào các nghệ sĩ có mặt tròn hay mặt baby sẽ không ra.

img-4674-ngoisao.vn-w600-h900 4

img-4819-ngoisao.vn-w600-h900 0

Trong quá trình thi, nhân vật nào chị cảm thấy khó nhất?

Đó là làm nghệ sĩ nam. Vì những người ca sĩ không có màu giọng đặc biệt. Còn những người có chất đặt biệt, tôi nghĩ tôi vẫn làm ra được ví dụ anh Lam Trường hoặc anh Duy Mạnh… Trong giọng hát của họ có những chất riêng, nhấn nhá riêng, tôi nghĩ tôi có thể hát theo được.

Có nhân vật nào để lại cho chị ấn tượng trong quá trình giả giọng không?

Tôi nghĩ mỗi một nhân vật sẽ có một cái hay riêng. Tôi rất thích chị Thanh Thảo vì khi tôi giả giọng chị mọi người đã buồn cười. Hôm tôi giả chị Thanh Thảo trên sân khấu, giám khảo cũng cảm thấy buồn cười nên tôi cảm thấy rất vui và dễ thương. Tôi cũng thích HAT. Hồi nhỏ, tôi rất thích chị Lương Bích Hữu, được hoá thân thành chị Bích Hữu trên truyền hình, tôi muốn cảm ơn chương trình rất nhiều.

Chị nghĩ thế nào khi mọi người gọi chị là “Thánh giả giọng” và ngay cả chị Hồ Ngọc Hà cũng nhận xét chị giả giọng vô địch, không ai qua chị?

Tôi nghĩ cũng may mắn vì năm nay giám khảo là những người cực kỳ yêu mến chương trình, rất vui tính và cũng luôn tạo ra những lời nhận xét có cánh dành cho thí sinh. Tôi cảm ơn ban giám khảo rất nhiều. Về biệt danh “thánh giả giọng", tôi nghĩ cũng có nhiều người giả giọng giỏi như: Mai Quốc Việt, Thanh Duy… Tôi may mắn được truyền thông gọi tên đó. Hiện tại với cương vị một thí sinh trong chương trình, tôi cảm thấy rất vui vì điều đó.

Mọi người đang rất kỳ vọng về thánh giả giọng Nhật Thuỷ, chị có thể tiết lộ vào đêm chung kết này, chị có tiết mục gì đặc biệt mang đến cho khán giả không?

Tôi cũng đang phân vân vì thường mọi năm, mọi người sẽ diễn cải lương cho đêm chung kết bởi mọi người nghĩ diễn cải lương sẽ khó, cầu kỳ... Tôi nghĩ nếu ai cũng làm cải lương sẽ bị trùng nhau nên tôi không làm cải lương. Tôi sẽ chọn mashup 2-3 ca sĩ trong một ca khúc, sẽ có những ca sĩ mới và cũ. Năm nay là năm thứ 2 tôi tham dự, dù hay hoặc dở, có đạt quán quân hay không, tôi nghĩ đây sẽ là lần cuối cùng tôi đến với “Gương mặt thân quen". Tôi nghĩ đây là cơ hội thí sinh được tự chọn cơ hội cho mình nên tôi sẽ chọn liên khúc mashup khoảng 2-3 người, có cả những người tôi chưa làm bao giờ và có những người tôi làm. Quan trọng tôi muốn khán giả thấy được sự biến hoá chất giọng của 3 ca sĩ khác hoàn toàn nhau. Đây cũng là cơ hội tôi có thể làm theo những nghệ sĩ tôi yêu mến, những người ảnh hưởng đến con đường và tình yêu âm nhạc của tôi. Tôi sẽ làm lại họ trong đêm chung kết này.

Chị có áp lực khi đêm chung kết gần tới, chị lại có thành tích xuất sắc và có biệt danh Thánh giả giọng sau chương trình này?

Tôi nghĩ khán giả hãy cứ yên tâm vì ít nhất tôi sẽ chọn những người có liên quan đến giọng hát của tôi. Về phần hoá trang, trang điểm, vũ đạo còn nhiều yếu tố. Ví dụ, vũ đạo muốn tốt cần thời gian rất nhiều, một bài hát của một ca sĩ người ta tập đi tập lại. Thậm chí họ cũng diễn hàng ngàn lần rồi, khi khán giả xem sẽ khác, tôi chỉ có 1 tuần để tập sẽ khác. Phần hoá trang cũng phụ thuộc vào tay nghề của ekip nữa. Ít nhất tiết mục tôi chọn không đến mức nghe không liên quan đến ca sĩ. Đó là yếu tố đầu tiên tôi lựa chọn.

Chương trình năm nay không có tài trợ, hầu hết các thí sinh phải tự đầu tư. Chị đã tiêu tốn bao nhiêu tiền để có những tiết mục quá chỉn chu và tạo được dấu ấn như vậy trong lòng mọi người?

Không chỉ mình tôi, ai cũng vậy. Đã vào guồng cùng sự cạnh tranh, nếu không làm chỉn chu sẽ không theo kịp các bạn. Đầu tư bằng tiền không phải nhỏ nhưng công sức để mang cả gia đình vào, tập luyện… còn lớn hơn nhiều so với giá trị tiền bạc.

img-4826-ngoisao.vn-w700-h446 2

Ông xã phản ứng thế nào mỗi khi chị hoá thân vào nhân vật khác với chị ngoài đời, không chỉ ngoại hình mà còn cách giả giọng?

Xem ra anh ấy cũng có vẻ thích thú đấy (cười). Anh ấy hay mở ra xem đi xem lại lắm, anh thích nhất bài hát tôi làm HAT. Đến bây giờ thỉnh thoảng anh vẫn mở ra xem, chắc anh là một trong những người dành tình yêu nhiều nhất cho tiết mục đó. Mỗi lần xem xong anh quay sang nhìn tôi một chút rồi quay lại xem, chắc anh ấy cũng không tin tôi hát. Nói trêu thôi, anh ấy rất ủng hộ tôi, nếu ai ở trường quay đều biết mỗi một đêm thi anh luôn là người cùng tôi tập luyện, hộ tống tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến ông xã rất nhiều.

Một người khá bận rộn, ngoài việc ca hát chị phải chăm con và chăm sóc gia đình nhỏ của mình, chị cân bằng khoảng thời gian của mình như thế nào và ông xã có giúp đỡ chị nhiều trong việc chăm con không?

Tôi đã có bài ngoại giúp đỡ và hỗ trợ trông em bé nên cũng đỡ. Tôi có nhiều thời gian để tập hơn. Còn ông xã hỗ trợ tôi rất nhiều, đưa tôi đi tập, trong quá trình đưa đến trường quay mua đồ ăn, đưa đi đưa về.

Trước lúc tham gia chương trình, mục đích của chị thế nào và sau khi tham gia chương trình, bản thân chị đã có lượng fan nhất định, chị có định chăm chỉ hơn trong việc ra sản phẩm âm nhạc sau việc tập trung cho gia đình?

Điều này ai làm nghề cũng muốn, không ai không muốn làm điều này cả. Tuy nhiên tôi không thể đảm bảo với khán giả tôi sẽ ra nhiều, ra đều hay có nhiều bài hit được, tôi vẫn cố gắng vì tôi xác định thi không phải để chơi, tôi có mục đích rồi. Sau này tôi sẽ tìm những sản phẩm tiếp theo để ra nhưng tuỳ cơ ứng biến theo khả năng của tôi, tôi không phải người may mắn sinh ra có ngoại hình quá tốt hay nền tảng gia đình quá mạnh để thích ra lúc nào sẽ ra. Tôi vẫn đam mê với nghề nên tôi vẫn sẽ làm, chỉ hy vọng khán giả ủng hộ.

Chị nghĩ thế nào nếu mọi người quá thích chị với hình ảnh trong “Gương mặt thân quen", thích chị là “thánh giả giọng" mà quên đi một ca sĩ Nhật Thuỷ?

Không sao. Tôi nghĩ một người làm nghề, quan trọng là được khán giả nhớ đến, miễn chuyện tích cực và liên quan đến nghề là được. Mục đích lớn nhất được khán giả nhớ đến đã thành công rồi. Còn “thánh giả giọng" hay ca sĩ, vẫn là người ca sĩ đi hát, sau chương trình tôi không đi giả giọng người khác để hát nên tôi không lo về điều đó.

img-4843-ngoisao.vn-w600-h897 3

img-4823-ngoisao.vn-w600-h900 1

Nhiều người nghĩ vì chị đã có chồng và ông xã lo được về kinh tế nên chị ít khi tham gia các chương trình ca hát, điều đó có đúng không?

Đây là duyên số. Tôi là người có gia đình, để cạnh tranh với những ca sĩ khác thật sự rất khó, họ còn trẻ và họ đang rất mạnh. Bây giờ để cạnh tranh được tôi phải làm lại từ đầu, phải cần rất nhiều tiền đầu tư. Nhưng nhiều tiền đầu tư vào liệu có hiệu quả không hay bỏ hết tiền vào đầu tư lại không mang kết quả gì. Tôi nghĩ làm phải có sự tính toán, nếu cứ dồn hết tất cả mọi thứ để theo nghề, tôi lại còn tình yêu khác là gia đình nữa nên sẽ không hợp lý lắm.

Sau chương trình này, hình ảnh chị muốn mang đến cho khán giả là gì?

Tôi năm nay cũng gần 30 tuổi rồi, không thể tránh được sự thật. Lớp trẻ bây giờ rất nhiều, mỗi ngày, mỗi giờ đều có những sản phẩm mới nổi lên và những kênh giải trí cũng rất đa dạng, phong phú. Thời điểm tôi được để ý nhất, mới nhất trong mắt khán giả tôi cũng chưa thật sự xuất sắc và tôi chưa làm tốt, bây giờ gần như cũng muốn và khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi xong chương trình này, tôi vẫn dành thời gian ra sản phẩm. Nếu tôi ăn theo các bạn trẻ ra những bài hít sau đó lại thôi, hoặc những bài không cần đầu tư về giọng hát, cần đầu tư về trang phục, về MV, tôi thấy kể cả tôi có đầu tư cũng không bằng các bạn. Chắc chắn, tôi già hơn các bạn, tôi không xinh đẹp như các bạn, chắc chắn tôi không thể bằng các bạn được. Trường hợp cũng đầu tư như nhau, tôi phải nghĩ ra cách để phù hợp, an toàn với tôi. Quan trọng tôi vẫn duy trì được nghề, vẫn theo đuổi được đam mê và không bị ảnh hưởng quá đến đời sống hằng ngày và gia đình tôi. Bỏ ra nhiều tiền làm MV, bắt buộc người nghệ sĩ phải đi show nhiều để gỡ lại vốn, đã bỏ ra tiền tỷ không có chuyện ở nhà bế con được. Nếu làm như vậy tôi không còn thời gian cho tổ ấm của tôi. Tôi sẽ cân nhắc làm sao để phù hợp với tôi. Mỗi người có một lượng khán giả riêng, không thể đòi hỏi tất cả nước đều yêu mến. Người hâm mộ đang thích tôi, tôi cố gắng làm sao để số lượng fan ngày càng lớn đã là thành công rồi.

Cảm ơn Nhật Thuỷ về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thánh giả giọng” Nhật Thuỷ tiết lộ độc quyền về tiết mục chung kết “Gương mặt thân quen 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO