Thái Nguyên: Thắt chặt an ninh tại lễ hội Thanh Ninh

Kiều Hải| 13/02/2019 19:22

Lợi dụng việc tổ chức lễ hội đông đúc, nhiều đối tượng đã trà trộn buôn bán hàng cấm và tổ chức các trò chơi dưới hình thức đánh bạc.

Lễ hội Thanh Ninh là lễ hội truyền thống của xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên được tổ chức trong hai ngày mồng 9 và mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Đây là lễ hội văn hóa truyền thống của người dân địa phương đã có từ lâu đời với sự quy tụ của các trò chơi dân gian đặc sắc như: Chọi gà, đấu vật, đánh cờ...

Bởi vậy lễ hội thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham gia. Chỉ tính riêng trong ngày khai hội đầu tiên đã có trên 2000 lượt người đến với lễ hội này.

Đây cũng là dịp để bà con trong vùng giao thương buôn bán đầu năm chính vì vậy lợi dụng điều này mà một số đối tượng đã đưa các mặt hàng cấm vào buôn bán cũng như tổ chức các trò chơi dưới hình thức đánh bạc.

Một số trò chơi dân gian như chọi gà, cờ thế, đấu vật là cơ hội khiến các đối tượng lợi dụng để sát phạt nhau

Theo ông Đào Duy Kính - Trưởng Công an xã Thanh Ninh, ngay trong buổi tối khai hội 12/2 (tức mùng 8 tháng Giêng), công an đã thu giữ 26 khẩu súng đồ chơi mang tính bạo lực nằm trong danh mục hàng cấm buôn bán vận chuyển của Bộ Công an.

Trong đó có 13 khẩu súng nhựa có hình dạng súng AK, 13 khẩu súng nhựa dạng K54. Ngoài ra lực lượng an ninh còn phát hiện và xử lý được một vụ việc có dấu hiệu đánh bạc dưới hình thức trò chơi phi tiêu ăn tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Thắt chặt an ninh tại lễ hội Thanh Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO