Tết trồng cây nhớ Bác: Bình Dương phát động trồng mới gần 200 ngàn cây xanh và hoa

Thảo Nguyên| 19/05/2021 11:26

Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) tổ chức lễ phát động Tết trồng cây nhớ Bác.

tet-trong-cay-w618-h292.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Becamex IDC trồng mới cây xanh

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc cho rằng, việc triển khai các chương trình trồng cây xanh trên toàn tỉnh Bình Dương được xem là một trong những phần việc quan trọng trong quá trình xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương vừa văn minh, hiện đại, vừa thân thiện với môi trường.

Đây là yêu cầu và cũng là mục tiêu xuyên suốt tỉnh Bình Dương quyết tâm đạt được. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, Tổng Công ty Becamex IDC cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả.

Ông Nguyễn Hoàn Vũ, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, là nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị, xác định bảo vệ môi trường, trong đó việc trồng cây xanh là quan trọng, đến nay, Becamex IDC đã trồng hơn 1,5 triệu cây các loại trên toàn tỉnh. Hiện tại Becamex IDC đã chuẩn bị tum bầu và ươm dưỡng hơn 200.000 cây xanh các loại để chuẩn bị cho kế hoạch trồng trong năm 2021, sẵn sàng cung cấp cho các địa phương, các đơn vị trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu. Dự kiến năm 2021 sẽ trồng 180.000 cây xanh và các loài hoa.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã ra quân trồng hàng trăm cây xanh tại thành phố mới Bình Dương (thành phố Thủ Dầu Một), khu công nghiệp Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), khu công nghiệp và đô thị Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng).

tet-trong-cay-w618-h292.jpg

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC tặng thẻ BHYT cho người nghèo

Cũng trong hôm nay, Becamex IDC phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế, trị giá hơn 800 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại huyện Bàu Bàng. Trước đó, Becamex IDC đã trao tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thị xã Bến Cát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết trồng cây nhớ Bác: Bình Dương phát động trồng mới gần 200 ngàn cây xanh và hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO