Tạm dừng hoạt động 9 sân bay khu vực miền Trung

Gia Nguyễn| 27/09/2022 10:03

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cảng vụ đã chính thức thông báo tạm đóng cửa 9 sân bay khu vực chịu ảnh hưởng của bão trong ngày 27 và 28/9.

Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Trung đã thông báo tới các hãng hàng không để các hãng nắm tình hình, có kế hoạch điều chỉnh chuyến bay.

Theo đó, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 7h ngày 27/9 đến 7h ngày 28/9. Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9/2022.

Cũng tại giao ban Bộ GTVT sáng 27/9, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã quyết định đóng cửa thêm 4 sân bay: Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng) do ảnh hưởng của bão.

 Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9/2022

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Hành khách cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động 9 sân bay khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO