Tại sao một đứa trẻ mới sinh lại nhận ra được mẹ của mình?

Vivian| 05/01/2020 21:39

Có rất nhiều bà mẹ thắc mắc, không hiểu sao đứa trẻ mới sinh có thể nhận ra mẹ của mình. 4 lý do dưới đây sẽ lý giải vì sao?

Làm thế nào để bé nhận ra mẹ?

Thứ nhất: Bé nhận được mẹ qua đôi mắt

Ngay cả khi người mẹ nhắm mắt thì đứa trẻ vẫn nhận ra mẹ của mình. Điều này có thể lý giải, hàng ngày ở bên, bé đã luôn theo dõi mẹ và trong khoảng 40 ngày tuổi sau khi sinh trẻ thậm chí đã có thể phân biệt được đường nét, vóc dáng của mẹ. Đây là lý do tại sao ngay cả khi mẹ nhắm mắt lại trẻ vẫn nhận ra mẹ của mình, do vậy càng giao tiếp nhiều bằng mắt càng tăng cường được mối quan hệ tình cảm tốt hơn với bé.

 làm sao trẻ nhận được mẹ 0

Thứ 2: Bé nhận được mẹ qua mùi

Khứu giác của bé rất nhạy cảm so với các giác quan khác. Bé có thể nhanh chóng nhận ra mẹ qua mùi sữa và mùi cơ thể quen thuộc của mẹ, dù những mùi này không hề nhạy cảm với người lớn. Đây cũng được xem là cách nhận biết rất quan trọng để bé phân biệt đâu là mẹ mình. Chính vì vậy, khi tắm mẹ cũng không nên sử dụng sữa tắm hay nước lá gì đó có mùi nặng, hăng để tránh gây khó chịu cho bé.

Thứ 3: Bé nhận được mẹ qua giọng nói

Trẻ sơ sinh vẫn có nước ối trong tai, vì vậy những âm thanh khác có thể không rõ ràng, nhưng những âm thanh lớn hơn một chút từ mẹ bé vẫn có thể nghe thấy. Mặc dù bé không hiểu những âm thanh đó có nghĩa là gì, nhưng bé vẫn có thể nhận biết đó là giọng của mẹ, và ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ bé đã cảm nhận được.

 làm sao trẻ nhận được mẹ 1

Thứ 4: Bé nhận được mẹ qua tiếp xúc da thịt

Dù còn nhỏ, nhưng bé có thể nhận được mẹ của mình thông qua việc tiếp xúc với da mỗi khi mẹ bế. Sự tiếp xúc qua da có thể khiến bé cảm nhận được tình yêu trực tiếp của mẹ, đó là sự truyền cảm xúc giữa và bé. Bằng cách ôm và cho bé ăn, các bà mẹ đã xây dựng được cảm giác tin tưởng và an toàn cho bé. Đó là lý do tại sao một số bé chỉ theo mẹ và muốn mẹ ôm.

 làm sao trẻ nhận được mẹ 2

Trong vòng 3 tháng sau khi sinh, em bé đã nhận ra mẹ của mình thông qua: ánh mắt, mùi cơ thể, giọng nói và da thịt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao một đứa trẻ mới sinh lại nhận ra được mẹ của mình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO