Sinh 4 con vẫn bị hỏi có đẻ tiếp không, MC Minh Trang có cách phản hồi cực nhẹ nhàng, hài hước

Tường San| 15/01/2020 15:23

Nằm trong danh sách những 'MC đông con nhất Vbiz', Minh Trang vẫn bị hỏi: 'Có đẻ nữa không, khi nào đẻ?'.

MC Minh Trang sinh con thứ 4 đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng phương pháp đẻ mổ. Nhóc tỳ thứ tư nhà nữ MC tên ở nhà là Ruốc, lúc chào đời nặng 4kg. Trước đó, Minh Trang đã có ba công chúa xinh xắn: Daisy, Bánh Mì, Bơ. Quay cuồng với việc chăm con nhỏ nhưng nữ MC rất chăm chia sẻ với các mẹ khác về kinh nghiệm chăm sóc con và tâm sự chuyện trong cuộc sống.

MC Minh Trang sinh tiếp không 4

Sinh 4 con nhưng MC Minh Trang vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ.

Khi có người hỏi có sinh nữ dù đã đẻ đến 4 nhóc tỳ, thay vì bực bội, MC Minh Trang lại chọn cách trả lời nhẹ nhàng hài hước. Cô kể:

"Các bạn ạ, như mình đây 4 đứa đủ nếp tẻ, mà vẫn có người hỏi mình là có đẻ nữa không, khi nào đẻ... Thế nên, nếu các bạn chỉ mới 1, 2 đứa thì đừng quá ngạc nhiên là đi đâu gặp ai, đi lễ Tết hay ngày thường, cũng sẽ được nghe những câu tương tự thế này.

Cũng đừng nên bực bội, xù lông nhím làm gì vội vì thực sự điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của chính mình trước tiên. Hãy nghĩ nó nhẹ nhàng rằng thực ra đây là 1 câu hỏi bâng quơ mang tính chào hỏi giao đãi thì đúng hơn, giống câu "đi đâu đấy" í! Bởi thực tế thì nhiều người cũng hơi nghèo nàn về câu chuyện thật, chẳng nghĩ nổi ra thứ gì hay ho hơn là những câu cửa miệng như thế, chứ thực tình mình nghĩ họ cũng không hỏi để cố tình soi mói hay có ác ý gì.

Một khi nghĩ được như vậy, mình sẽ có những cách phản hồi nhẹ nhàng, hài hước, thay vì căng thẳng và bực bội.

Ví dụ:

- Cô X: Ôi, nhà cháu 3 đứa con gái đấy à? Thế đứa trong xe đẩy này là con gái hay con giai thế?

- Bà Moon (biệt danh của MC Minh Trang - Trang Moon): Con gái bà ạ.

- Cô X: Thế à! Thế thì sướng nhất cháu. Tứ nữ bất bần. Thời nay con gái là hơi bị hiếm.

- Bà Moon: Hihi cháu đùa bà đấy, đứa này là con giai bà ạ.

- Cô X: Được con giai rồi đấy à! Đủ nếp đủ tẻ thích nhé.

- Bà Moon: Vâng, bà quá chuẩn ạ! Con nào cũng thích, cũng sướng bà nhỉ.

Bên dưới, có một dân mạng tò mò hỏi: "Em muốn hỏi chị cái này, em thấy nó thiếu tế nhị nên không dám hỏi gần 1 năm nay luôn ạ, nếu có gì không phải thì cho em xin lỗi và xin chị bỏ qua xem như em chưa hỏi nhé. Nếu bé Ruốc là con gái thì chị có dự định sanh đến khi nào có bằng được con trai không ạ?".

Trước câu hỏi này, MC Minh Trang vui vẻ đáp: "Hihi mình thấy câu hỏi này bình thường mà, có khi nhiều người cũng thắc mắc vậy mà không nói ra. Chỉ đơn thuần là hỏi để thoả tò mò và có "phân bua" trước thì mình thấy dễ thương hơn là dễ ghét. Thực sự là nếu có điều kiện kinh tế và thời gian, mình muốn sinh 6,7,8 đứa cũng được. Nhưng thực sự 4 là đã đủ bận rộn với mình rồi, nhiều hơn sẽ thêm áp lực kinh tế, và áp lực thời gian, chưa kể những áp lực lên môi trường sống, xung quanh. Mình không quan trọng trai - gái. Chồng mình là bác sĩ nên anh ấy càng hiểu và không hề bị áp lực gì".

MC Minh Trang sinh tiếp không 1

MC Minh Trang sinh tiếp không 0

MC Minh Trang cho biết sẽ không sinh nữa để có thể chăm sóc tốt cho các con.

MC Minh Trang sinh tiếp không 2

Bốn nhóc tỳ xinh xắn nhà MC Minh Trang: Bé Daisy, Bánh Mì, Bơ và Ruốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh 4 con vẫn bị hỏi có đẻ tiếp không, MC Minh Trang có cách phản hồi cực nhẹ nhàng, hài hước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO