Seungri (Big Bang) với 9 tội danh vẫn được giảm án từ 3 năm còn 1 năm 6 tháng tù giam khiến dư luận bức xúc

Minh Tâm| 26/05/2022 11:42

Vụ án của Seungri (Big Bang) mới đây đã được tòa tuyên bố mức xử phạt, nhưng việc nam ca sĩ vẫn liên tiếp kháng cáo và được giảm án khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Mới đây, Tòa án Tối cao đã chính thức công nhận bản án 1 năm 6 tháng tù giam của Seungri do Tòa án cấp dưới phán quyết.

Seungri (Big Bang) với 9 tội danh vẫn được giảm án từ 3 năm còn 1 năm 6 tháng tù giam khiến dư luận bức xúc 1

Tòa án đưa ra phán quyết 1 năm 6 tháng tù giam cho 9 tội danh của Seungri

Trước đó, Seungri bị truy tố với 9 tội danh nghiêm trọng như đánh bạc, mại dâm, tham ô... và bị kết án 3 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 1,1 tỷ won (hơn 20 tỷ đồng). Trong phiên tòa thứ hai, Seungri kháng cáo và được giảm án xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam.

Seungri (Big Bang) với 9 tội danh vẫn được giảm án từ 3 năm còn 1 năm 6 tháng tù giam khiến dư luận bức xúc 2

Sau bản án phúc thẩm, Seungri tiếp tục kháng cáo, chỉ thừa nhận 7 tội danh và phủ nhận 2 tội danh liên quan đến mại dâm (mại dâm và môi giới mại dâm, chia sẻ hình ảnh chụp lén) và đánh bạc (đánh bạc theo thói quen ở nước ngoài, vi phạm luật giao dịch ngoại hối). Tuy nhiên, Tòa án tối cao bác bỏ kháng cáo của Seungri.

Từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016, Seungri bị cáo buộc dàn xếp mại dâm nhiều lần cho các nhà đầu tư ở Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong để phát triển CLB và doanh nghiệp đầu tư tài chính.

Seungri (Big Bang) với 9 tội danh vẫn được giảm án từ 3 năm còn 1 năm 6 tháng tù giam khiến dư luận bức xúc 3

Seungri cũng bị cáo buộc biển thủ 528 triệu won (9,7 tỷ đồng) từ CLB Burning Sun và 20 triệu won (hơn 360 triệu đồng) từ công ty Yuri Holdings để trả phí luật sư.

Ngoài ra, Seungri còn sử dụng 2,2 tỷ won (40,3 tỷ đồng) và chip trị giá 1 triệu USD (23 tỷ đồng) để đánh bạc tại Las Vegas, Mỹ từ năm 2013 - 2017. Seungri còn bị buộc tội đe dọa khách hàng bằng xã hội đen vào tháng 12 năm 2015 tại 1 quán rượu ở Gangnam, Seoul.

Được biết, ựu thành viên Big Bang sẽ phải chuyển từ nhà tù quân sự đến nhà tù chung để chấp hành phần còn lại của bản án. Công chúng tỏ ra bức xúc và cho rằng bản án vẫn quá nhẹ nhàng so với những tội danh của Seungri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seungri (Big Bang) với 9 tội danh vẫn được giảm án từ 3 năm còn 1 năm 6 tháng tù giam khiến dư luận bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO