Ở nơi làm việc, những người thực sự thông minh sẽ không bao giờ bỏ lỡ ba loại bữa tối này!

Hạ Tú| 12/05/2022 08:27

Ở nơi làm việc, không thể tránh khỏi những bữa tiệc, vì vậy những bữa tiệc tối đã trở thành công việc “thường xuyên” của nhiều người.

Chúng ta đều biết rằng bữa tiệc thực chất là một bữa tiệc rượu, và rất ít người có thể tránh uống rượu khi tham gia bữa tiệc này. Vì vậy, khi nhắc đến nó, phản ứng của hầu hết mọi người lúc này là cau mày và trốn tránh nếu có thể.

Tuy nhiên, có thực sự ổn nếu bỏ qua tất cả các bữa tiệc tối? Dĩ nhiên là không. Thực tế là nếu không có sự giúp đỡ của rượu, sẽ rất khó để thương lượng những vấn đề khó giải quyết trong công việc.

Do đó, nhiều người sẽ chọn tham gia vào bữa tối, chẳng hạn như ba kiểu bữa tối sau đây, những người thực sự thông minh sẽ không bao giờ vắng mặt:

Bữa ăn ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

1-bua-tiec-khong-nen-bo-lo-ngoisaovn-w1080-h652 2

Những người thực sự thông minh sẽ không bao giờ bỏ lỡ ba loại bữa tối này! (Ảnh minh họa)

Làm việc để làm gì? Tất nhiên là kiếm tiền và có cuộc sống tốt hơn. Vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua bất kỳ cơ hội nào có lợi cho việc thăng chức và tăng lương, và bữa tối chính là một trong số đó. Vì vậy, dù có miễn cưỡng chúng ta cũng phải tham gia vào những bữa tối có ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của chúng ta.

Ai làm nghề bán hàng cũng biết thực sự rất khó chiều khách, những vị khách không chỉ thường xuyên đưa ra những yêu cầu khó mà chuyện ăn uống cũng là chuyện thường tình.

Tại bữa tiệc tối, nếu bạn không giao tiếp tốt với khách hàng thì việc bạn bán được hàng là điều rất khó. Tất nhiên, bữa tiệc không phải tất cả, năng lực của bạn vẫn là nền tảng cốt lõi, sự “chân thành” của bạn cũng rất cần thiết.

Tiệc tối do lãnh đạo mời

2-bua-tiec-khong-nen-bo-lo-ngoisaovn-w1080-h658 1

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn không phải là ông chủ của chính công ty mình, trong công việc bạn sẽ có lãnh đạo phụ trách và phải tuân theo sự sắp xếp của lãnh đạo, nếu bạn không nghe lời lãnh đạo thì sẽ rất khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp. Vì vậy, khi lãnh đạo nói đưa bạn đi ăn tối, bạn không nên từ chối.

Bởi vì chúng ta đều biết rằng khi lãnh đạo đưa cấp dưới đi dự tiệc tối, nhất định lý do chính là “đỡ rượu”, nên mọi người nhất định không muốn tham gia. Nếu đó là một bữa tiệc riêng tư, bạn sẽ được tha thứ vì nếu từ chối nó, nhưng nếu đó là một bữa tiệc tối được tổ chức cho công việc, thật tiếc nếu bạn không tham dự.

Nói trắng ra, đây cũng là một phần công việc của bạn, bạn không tham gia thì lãnh đạo sẽ tìm người khác tham gia, sau này chắc chắn bạn sẽ rất khó để được lãnh đạo hỗ trợ mình trong công việc.

Ăn tối với các mối quan hệ, đối tác

3-bua-tiec-khong-nen-bo-lo-ngoisaovn-w1080-h539 0

(Ảnh minh họa)

Đôi khi, mạng lưới kết nối thực sự là tài nguyên để chúng ta kiếm tiền, chúng ta không nên bỏ lỡ khả năng liên kết với các mối quan hệ, đối tác có giá trị.

Ngay cả khi những tên tuổi đó không thể mang lại cho chúng ta sự trợ giúp đáng kể, chúng ta vẫn rất có lợi khi liên lạc với họ nhiều hơn, lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống hoặc kinh nghiệm làm việc của họ, học hỏi về công việc và kết bạn của họ. Vì vậy, bữa tiệc tối với các mối quan hệ, đối tác không thể bỏ qua, nếu không đi thì thật là ngớ ngẩn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ở nơi làm việc, những người thực sự thông minh sẽ không bao giờ bỏ lỡ ba loại bữa tối này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO