NSƯT Đức Hải tố cáo hacker Nhâm Hoàng Khang tội tống tiền

An Khê| 05/10/2021 13:33

NSƯT Đức Hải thông báo anh đã tố cáo hacker Nhâm Hoàng Khang tội danh tống tiền.

Trưa ngày 5/10, NSƯT Đức Hải cho biết, anh đã gửi đơn tố cáo hacker Nhâm Hoàng Khang tới Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM với tội danh uy hiếp, tống tiền nam diễn viên. Cụ thể, NSƯT Đức Hải nhận được lời uy hiếp và yêu cầu anh chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nhâm Hoàng Khang.

Theo chia sẻ của NSƯT Đức Hải, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo và chuyển đơn đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

collage_fotor9-ngoisaovn-w1080-h810 0

NSƯT Đức Hải tâm sự, anh như trút được gánh nặng khi đơn tố cáo được tiếp nhận sau nhiều tháng im lặng chờ kết quả.

collage_fotor10-ngoisaovn-w1080-h810 0

Tin nhắn tống tiền và thông báo phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông vào ngày 8/6, NSƯT Đức Hải không ngờ bị dư luận "ném đá", mọi chuyện nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của anh. Lùm xùm trên facebook của nam nghệ sĩ là do cậu con nuôi nghịch dại, viết lên dòng trạng thái nhạy cảm.

"Facebook của tôi không bị hack mà do cậu con nuôi quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu facebook. Hôm đó, cháu nó nghịch dại, viết lên facebook status đó. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại ồn ào, gây rùm beng lên như thế.

Khi biết tôi làm đơn lên công an và nhờ an ninh mạng vào cuộc, cháu nó rất sợ. Tới trưa hôm qua thì cháu nó thú nhận và xin lỗi tôi. Nó sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động nghịch dại của mình", NSƯT Đức Hải nói.

lqlfpd3rrq4uecqm6vttenfs4xokcnrpxiwsbnav_680-ngoisaovn-w680-h734-ngoisaovn-w580-h626-ngoisaovn-w1200-h1295 0

Bài đăng gây tranh cãi trên trang cá nhân của diễn viên Đức Hải.

Tuy nhiên, NSƯT Đức Hải cũng cho biết vụ việc chưa dừng ở đây và bên công an sẽ vẫn tiếp tục điều tra. Bởi trong những ngày vừa qua, anh liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn tống tiền cũng như hăm dọa trên mạng xã hội.

NSƯT Đức Hải tiết lộ: "Tôi bị dội bom tin nhắn. 88 tin nhắn khủng bố tôi và đòi 200 triệu đồng. Tôi cho rằng, một số đối tượng giỏi về IT đã lợi dụng ồn ào này, nhảy vào tống tiền tôi. Phía công an cho biết, họ có thể đã khoanh vùng được đối tượng, sẽ sớm thông báo kết quả điều tra".

Nam nghệ sĩ cũng khẳng định, bản thân không liên quan gì tới việc này nhưng những ngày qua anh phải chịu rất nhiều điều tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh và cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Đức Hải tố cáo hacker Nhâm Hoàng Khang tội tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO