NSND Thanh Hoa – Giữa cuộc đời thăng trầm là ước mơ cống hiến cho nghệ thuật và sắc đẹp mặn mà theo năm tháng

HX| 08/01/2020 18:02

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thanh Hoa vừa kỷ niệm 55 đời ca hát của mình bằng một concert riêng ở Hà Nội mang tên 'Em vẫn như ngày xưa'. Người đàn bà hát với giọng ca trời phú đã vượt qua những thăng trầm của cuộc đời để thỏa sức cống hiến cho nghệ thuật, làm đẹp cho bản thân và cho đời.

NSND Thanh Hoa – Người đàn bà mang sứ mệnh ca hát

NSND Thanh Hoa mê ca hát từ khi còn nhỏ. Năm 9 tuổi, Thanh Hoa đoạt giải Nhất giọng hát Hoạ mi của thị xã Hà Đông. Năm 16 tuổi, nghệ sĩ Thanh Hoa bước chân vào Trường Âm nhạc Việt Nam (Học viện Âm nhạc quốc gia bây giờ) theo học hệ Trung cấp thanh nhạc. Khi tròn 16 tuổi, cô ca sĩ trẻ bắt đầu sự nghiệp với nghệ danh Thanh Hoa và bài hát đầu tiên được phát sóng - “Cánh chim mùa xuân” của nhạc sĩ Huỳnh Thơ.

nsnd-thanh-hoa-81-1-ngoisao.vn-w600-h890 2

NSND Thanh Hoa thời còn trẻ

Tài năng Thanh Hoa sớm nở rộ và đi cùng năm tháng, Thanh Hoa trở thành một trong những ca sĩ đạt kỷ lục về số lượng 700 bản thu âm đơn ca. Nếu tính cả các bản thu âm song ca và hợp xướng thì Thanh Hoa chính là ca sĩ được thu âm nhiều nhất với con số hơn 1.000 bài.

Những ca khúc làm nên tên tuổi của NSND Thanh Hoa có thể kể đến như: “Khúc hát ru của người mẹ trẻ”, “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Tình yêu của đất và nước”, “Con kênh ta đào”, “Tàu anh qua núi”,... Cho đến nay, dù có bao nhiêu người hát lại, giọng ca của NSND Thanh Hoa vẫn như một tượng đài không thể vượt qua và khắc sâu trong lòng người yêu âm nhạc Việt Nam.

NSND Thanh Hoa chia sẻ: “Tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã trao cho tôi trách nhiệm được là người ngợi ca, làm đẹp cho nền âm nhạc Việt. Tôi đã hát gần nghìn bài hát trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, về tất cả các ngành nghề, công nông binh, mang các giai điệu âm nhạc phục vụ công chúng và cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Giọng hát của tôi đã trở thành một công cụ xã hội, công cụ ấy được tạo ra bằng khát vọng và niềm đam mê”.

Cuộc đời thăng trầm vẫn không thể nào ngăn NSND Thanh Hoa ngày càng xinh đẹp và hạnh phúc

Hai đời chồng, đến năm 68 tuổi Thanh Hoa mới biết cảm giác “mặc váy cưới”. Có thể đó là những khoảng lặng của cuộc đời mà nghệ sĩ muốn giữ cho riêng mình. Tuy trải qua một cuộc đời thăng trầm và lặng lẽ hơn nhiều so với sự nghiệp thăng hoa của mình, NSND Thanh Hoa chưa bao giờ lấy đó làm lí do để ngừng yêu thương và chăm sóc bản thân mình. Bằng chứng là đã sắp bước vào tuổi 70 nhưng NSND Thanh Hoa vẫn trẻ trung cả ngoại hình lẫn giọng hát. Thanh Hoa mang vẻ đẹp trẻ trung của tâm hồn, dồi dào năng lượng với nghề. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Thanh Hoa luôn có sự mặc cảm nhất định về ngoại hình: “Tôi may mắn sinh ra ở thời người ta chỉ nghe chứ thời này chưa chắc Thanh Hoa đã nổi tiếng. Bởi vì người ta xem, tôi thấy mình chẳng thuộc loại nhất dáng nhì da. Dáng tôi thì lùn, da đen, nhảy nhót không biết” – NSND Thanh Hoa bộc bạch.

nsnd-thanh-hoa-81-2-ngoisao.vn-w600-h900 1

NSND Thanh Hoa trong tỏa sáng trong liveshow kỷ niệm 55 năm ca hát (Ảnh: internet)

Ấy vậy mà trong liveshow “Em vẫn như ngày xưa” gần đây, thật khó có thể nhận ra người mà bà tự tả: “lùn, da đen,...”. Trước mặt mọi người chỉ có một Thanh Hoa hạnh phúc, rạng rỡ với làn da căng mọng và tràn đầy sức sống. Phải chăng, “em vẫn như ngày xưa” cả về tâm hồn, giọng hát và ngoại hình?

Chia sẻ với nghệ sĩ mới biết được dù bận rộn với gia đình, công việc, Thanh Hoa chưa bao giờ quên chăm sóc bản thân, để mình đẹp hơn, để đứng hát trên sân khấu tự tin hơn. Thay vì chọn các phương pháp làm đẹp tại nhà, hiệu quả chậm, Thanh Hoa đã lưu giữ tuổi xuân bằng công nghệ căng chỉ collagen-vàng Collagen Gold Fiber của thẩm mỹ viện Mega Gangnam. Cô tâm sự rằng: “Tôi đã có tuổi nên muốn lựa chọn một biện pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả để bản thân thêm tự tin, làm đẹp cho đời. Thật may đã biết đến công nghệ trẻ hóa, xóa nhăn Collagen Gold Fiber. Phương pháp này đã giúp tôi trẻ ra đến 20 tuổi mà không cần động chạm dao kéo. Tôi đã thực hiện ngay trước đêm liveshow nhưng hôm sau vẫn có thể biểu diễn và hoạt động bình thường”.

nsnd-thanh-hoa-81-3-ngoisao.vn-w600-h400 0

Nghệ sĩ Thanh Hoa ngày ấy (trái - năm 2006) - bây giờ (phải - năm 2019)

Khi đã có trong tay bí quyết để trở nên xinh đẹp hơn, NSND Thanh Hoa tâm sự: “Tôi rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, dường như là một sự viên mãn". Vâng, đó chính là sự viên mãn của một người đàn bà với sứ mệnh “hát cho mọi người” trải qua bao thăng trầm vẫn không quên yêu chiều bản thân.

Dành cho độc giả

Thẩm mỹ viện Mega Gangnam là một trong 8 thành viên của chuỗi khách sạn - bệnh viện - resort tiêu chuẩn 5 sao Mega Corp do “Đại gia tỷ đô” Lee June Bok đầu tư. Trong suốt 10 năm hoạt động, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở thành nơi hội tụ tinh hoa thẩm mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam với những giải pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Viện thẩm mỹ Mega Gangnam gửi tặng 15 suất ưu đãi giảm 30% cho liệu trình căng da với sợi Collagen Gold Fiber tới 15 độc giả đăng kí sớm nhất.

Đăng kí nhận ưu đãi tại đây

Viện Thẩm mỹ Mega Gangnam - Tinh hoa làm đẹp Hàn Quốc

Tư vấn miễn phí: 093.227.8888 - 1800.6257

Mega Gangnam Hà Nội.

Toà nhà Gangnam - số 454 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

Mega Gangnam Hồ Chí Minh.

Toà nhà Gangnam - 15 Nguyễn Hiền - Phường 4, Quận 3, TP.HCM.

Mega Gangnam Đà Nẵng (Khai trương tháng 10/2019).

Tầng 2 - Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel - 115 Nguyễn Văn Linh - Hải Châu - Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Thanh Hoa – Giữa cuộc đời thăng trầm là ước mơ cống hiến cho nghệ thuật và sắc đẹp mặn mà theo năm tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO