Nông dân Thái Nguyên hướng đến thực phẩm an toàn

Nguyễn Liên - Quân Trang| 22/11/2019 18:59

Ngày 22/11, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Tại lễ phát động, ông Dương Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cấp hội nông dân trên địa bàn cần quán triệt sâu sắc và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ hội, hội viên, nông dân về vấn đề an toàn thực phẩm. Các cấp hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về an toàn thực phẩm, tập trung vào các quy định, quy chuẩn kỹ thuật về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn cũng như các quy định về xử phạt hành chính, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. 

Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về tầm quan trọng của thực phẩm đối với đời sống xã hội và sức khỏe con người, tăng cường phổ biến quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của người sản xuất trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm cũng cần các cấp hội quan tâm thực hiện.

2-w800-h598.jpg

Ông Dương Văn Lượng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tại lễ phát động chương trình

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay có hơn 2.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản và gần 1.800 cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp... Trong số đó, mới chỉ có khoảng 10% cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Đây là con số hết sức khiêm tốn so với số lượng các doanh nghiệp, cơ sở và hộ sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

2-w800-h598.jpg

Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã từng bước thực hiện các sản phẩm, mô hình thực phẩm an toàn.

Tại lễ phát động, Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức ký cam kết với đại diện hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn tỉnh với nội dung: không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt; không dùng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm; không tiêu dùng thực phẩm bẩn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Thái Nguyên hướng đến thực phẩm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO