Những luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ tưởng phi lý nhưng lại là sự thật

Thanh Ngọc| 31/05/2022 06:42

Bạn đã bao giờ nghe nói về một điều luật kỳ lạ ở bang Alaska, Hoa Kỳ với nội dung cấm tài xế để con chó của họ trên nóc xe ô tô? Còn rất nhiều những điều luật phi lý khác tại xứ cờ hoa mà bạn sẽ mắt chữ A mồm chữ O khi đọc được dưới đây.

Dưới đây là 20 điều luật giao thông kỳ lạ chỉ có ở Hoa Kỳ, được áp dụng tại một số bang cụ thể:

1. Alaska - Không có chó trên nóc xe ô tô

Đúng vậy, ngoài nóc xe, không có nội dung đề cập đến việc cấm buộc một con chó vào một vị trí khác trên xe hoặc về một thú cưng khác, hơi khó hiểu phải không nào.

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-2.jpg 0

2. Alabama - Bịt mắt lái xe là bất hợp pháp

Vâng, hành động này chắc chắn là không an toàn rồi nhưng tại sao nó phải được quy định trong luật trong khi nó quá hiển nhiên?

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-3.JPG 0

3. Arizona - Không lái xe ngược chiều

Ở Arizona, bạn có thể thấy một số biển báo “Cấm quay đầu”, nghĩa là bạn không được lái xe ngược chiều trên đường. Có thể nhiều tài xế trong bang thích lái xe theo kiểu ngược đời để phô diễn kỹ năng lái xe đỉnh cao chăng?

4. California - Phụ nữ bị cấm lái xe khi chỉ mặc áo choàng tắm

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-4.jpg 0

Có vẻ như ở California, nhiều phụ nữ bận rộn đến nỗi họ đưa con của họ đến trường vào buổi sáng mà không kịp thay quần áo thích hợp!

5. Colorado - Cấm lái xe ô tô màu đen vào Chủ nhật

Để tránh những rắc rối khi sống ở Colorado, tốt nhất các tài xê không nên mua xe ô tô màu đen.

6. Florida - Trả thêm phí đậu xe khi đi cùng những thú cưng "kỳ lạ"

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-5.jpg 0

Nếu cho mình được lựa chọn điều luật giao thông kỳ lạ nhất Hoa Kỳ, mình chắc chắn sẽ chọn điều luật này. Theo luật của Florida, bạn phải trả tiền cho thời gian đậu xe nếu bạn để một con voi, một con dê hoặc một con cá sấu bên cạnh xe bạn. Bạn có sở thích nuôi những con vật này thậm chí cho chúng đi cùng xe ô tô của bạn không?

7. Idaho - Người trên 88 tuổi không được đi xe máy

Ở Idaho Falls, những người già trên 88 tuổi không được đi xe máy. Tuổi thọ của người dân ở đây chắc phải cực kỳ cao nên mới có luật cấm các người già ra đường!

8. llinois - Lái ô tô mà không có bằng lái là phạm pháp

Ồ, vẫn còn những người chưa có bằng lái mà vẫn tự tin lái xe ra đường chăng?

9. Indiana - Cấm bán xe ô tô vào ngày Chủ nhật

Ở tiểu bang này, việc bán xe hơi vào Chủ nhật bị cấm. Vậy, việc mua ô tô thì sao?

10. Kansas - Cấm vận chuyển gia cầm chết trên đường

Vận chuyển thịt gà đã chế biến trên đường Kansas là bất hợp pháp. Vậy, các tài xe chỉ được phép chở những chú gà sống thôi sao?

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-6.jpg 0

11. Kentucky - Tài xế sẽ bị phạt tiền nếu thú cưng trên xe họ làm phiền các phương tiện khác

Bạn sẽ bị phạt nếu thú cưng của bạn “quấy rối” các phương tiện của người khác ở thành phố Fort Thomas của bang Kentucky. Mặc dù từ “quấy rối” này không được định nghĩa rõ ràng và có thể bao hàm rất nhiều nghĩa, nhưng tùy thuộc vào trí tưởng tượng của bạn, chúng ta nên giữ thú cưng của mình tránh xa những chiếc ô tô đang đậu.

12. Arkansas - Không bấm còi

Ở Little Rock, thủ phủ của bang, việc bấm còi xe ở bất kỳ nơi nào phục vụ đồ uống lạnh hoặc bánh mì sau 9 giờ tối là bất hợp pháp. Vì vậy, đừng nghĩ đến việc thu hút sự chú ý của nhân viên phục vụ theo cách này nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn.

13. Massachusetts - Không có khỉ đột

Bạn không được phép lái xe với khỉ đột ngồi ở ghế sau. Thì ra, “King Kong” là một “kẻ xấu”!

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-8.JPG 0

14. Minnesota - Không có bùn đất

Tại đây, Việc lái xe tải hoặc phương tiện khác mà bánh xe hoặc lốp xe có dính bùn, đất, chất dính, rác hoặc các vật liệu khác trên bất kỳ đường phố hoặc đường cao tốc nào là bất hợp pháp. Minnesota có lẽ là nơi mà các tiệm rửa xe kinh doanh cực kỳ tốt.

15. Montana - Không có cừu trên xe

Nếu bạn chở cừu đến đây trên một chiếc xe tải, bạn sẽ cần phải có ít nhất một người đồng hành trên xe để trông chừng chúng. Không được có cừu mà không có giám sát. Những con cừu có lẽ sẽ làm điều gì kỳ lạ mà chúng ta cần phải trông chừng không?

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-10.JPG 0

16. Pennsylvania - Không được lái xe mà không có pháo sáng

Nếu bạn đang lái xe trên đường nông thôn vào ban đêm, theo luật, bạn bắt buộc phải dừng lại mỗi dặm (khoảng 1.6km), đốt pháo sáng và đợi 10 phút mỗi lần để đợi gia súc băng qua đường. Mình nghĩ sẽ khá khó khan để tuân thủ luật này bởi không ai tuân thủ luật này, vì chỉ cần lái xe khoảng 10km trên đường thôi, bạn đã phải mất thêm hàng tiếng chờ đợi.

17. Nam Dakota - Không được lái xe cho đến khi bạn 14 tuổi

Bạn có thể lấy bằng lái xe ngay sau khi bạn đủ 14 tuổi. Hơn cả một luật giao thông kỳ lạ, đây thực sự là 1 điều luật nguy hiểm khi cho phép trẻ em cầm lái.

18. Tennessee - Không săn bắn ngoại trừ cá voi

Ở Tennessee, con vật duy nhất bạn được phép bắn từ bên trong xe ô tô của bạn là cá voi. Điều này cũng giống như lên rừng mà tìm hải sản vậy!

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-9.jpg 0

19. Utah - Không đua với chim

Ở bang này, bạn không được đua xe với chim, vì chim được nhường đường trên đường cao tốc.

20. Virginia - Không có phụ nữ lái xe

Luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ-7.jpg 0

Ở Waynesboro, một phụ nữ không được lái xe xuống phố Main (thuộc bang Virginia) trừ khi chồng cô ấy đi phía trước vẫy cờ đỏ. Đây là mê tín dị đoan hay phân biệt giới tính?

Hy vọng rằng bạn sẽ có những trận cười sảng khoái sau khi đọc 20 điều luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ. Tuy nhiên, có câu “nhập gia tùy tục”. Mặc dù chúng khá kỳ quặc và hài hước nhưng nếu bạn có đến một trong những địa điểm trên, sẽ an toàn hơn nếu bạn làm quen với luật giao thông ở đó hoặc bạn sẽ phải nộp một khoản tiền phạt bởi những lý do hết sức ngớ ngẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những luật giao thông kỳ lạ ở Mỹ tưởng phi lý nhưng lại là sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO