Những lời chỉ trích trong phiên tòa xử ly hôn vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên

Trần Cúc| 23/02/2019 17:49

Trong suốt hai ngày qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những phần tranh luận hết sức gay gắt trước phiên tòa xét xử ly hôn cho hai ông bà.

TAND TP.HCM đã xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

Ông Vũ liên tục chỉ trích bà Thảo

Trong phiên tòa, ông Vũ đã có một số phát ngôn gây nhiều sự chú ý của cộng đồng và trở thành câu nói trào lưu trên mạng xã hội. "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền... Tiền nhiều để làm gì?” – Ông Vũ nói lớn trong phiên tòa. Tuy nhiên, nếu theo lời ông Vũ nói, tiền không để làm gì vậy tại sao ông lại muốn nắm giữ 70% cổ phần và chỉ để 5 mẹ con chị Thảo 30 %? Lời nói ông Vũ có phần đanh thép tuy nhiên có vẻ như không đi đôi với hành động hay ông Vũ có mục đích nào khác?

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình tranh luận trước HĐXX, ông Vũ không tiếc những lời chỉ trích, có phần xúc phạm và coi thường bà Thảo.

Vợ chồng bà Thảo tranh luận gay gắt tại tòa

"Không ai phủ nhận việc đóng góp, tôi nói cô lui về đi để tôi phát triển Trung Nguyên…”, “Phải có trên dưới trật tự”, “Mình đã sai rồi… thiếu cái tình người, thiếu cái sự lương tri.”, “Một người phụ nữ dữ tợn” , “Cô phải sám hối…”, Tại sao ông Vũ một mực chỉ muốn bà Thảo “lui về”???

Không ít lần trong phiên tòa, bà Thảo đều bức xúc yêu cầu "anh không được xúc phạm tôi". Người phụ nữ thành đạt nghẹn ngào trong nước mắt: "Bất kỳ một điều gì tôi sai thì phải nói tôi sai cái gì, tại sao sỉ nhục liên tục tôi như vậy trong 2 ngày qua? Tôi không chấp nhận! Tôi không sai, anh không được sỉ nhục tôi. Lúc trưa nay, mẹ tôi đọc báo thì nổi giận đòi có mặt tại tòa, anh đã xúc phạm tôi và mẹ tôi".

"Hơn 6 năm nay, anh bỏ bê gia đình, bản thân tôi vẫn cố gắng đảm bảo các con được yêu thương, chăm sóc" - bà Thảo bật khóc.

Đỉnh điểm, bà Thảo tức giận nói: "Ngày hôm nay quyết định ly hôn anh là sáng suốt. Anh nên dừng lại, chúng ta là những người trí thức. Hai mươi năm qua tôi bảo vệ hình ảnh của anh trước các con. Bản thân tôi là một người vợ nhưng tôi cần được tôn trọng tôi như một con người chứ”

Tại sao ông Vũ liên tục dùng lời lẽ nặng nề để áp đặt lên bà Thảo trước tòa, trong khi những lời nói đều không có căn cứ và mang tính cáo buộc?

Ông Vũ coi thế nào là “trật tự”?

Khi được phỏng vấn cho rằng suy nghĩ của bà Thảo rất hiện đại và phụ nữ đều đóng vai trò ngang với nam giới, phải chăng ông Vũ là người đàn ông hết sức gia trưởng, ông Vũ cho biết:

Hiện đại không phải như vậy. Tôi muốn nói xa hơn. Tạo hóa đã tạo ra đàn ông ra đàn ông, đàn bà ra đàn bà. Ngay cả giao hợp âm dương hợp nhau mới ra đứa con phải không. Về nguyên tắc giao hợp là phụ nữ thường nằm dưới, đàn ông nằm trên, chết đuối cũng vậy. Đàn ông nằm sấp còn phụ nữ nổi nằm ngửa. Phải hiểu trật tự đó là tạo hóa. Nếu loài người muốn làm đảo lộn nó thì sẽ hỗn loạn. Còn bây giờ là trật tự nào?”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Với ông Vũ: "Ở đây không có ai vì tiền” vậy chia 7/3 là như nào? Có phải ông là người đề cập chia tài sản 7/3 hay ông không đủ tỉnh táo để người đại diện quyết định thay ông? Ông có đọc tâm thư của chính con ông gửi cho ông?

Về phía bà Thảo, sau nhiều lần nhận được sự đả kích từ phía ông Vũ, bà cũng chia sẻ quan điểm về vợ chồng cũng như vai trò một người phụ nữ trong gia đình. Bà nói: "Thậm chí có những chuyện anh đòi hỏi tôi phải về nhà thay những bộ đồ khác, phải đứng trong nhà bếp, thậm chí đứng để hầu hạ ba má anh và anh đang ăn cơm”.

Phân chia tài sản của cà phê Trung Nguyên vẫn chưa có lời giải. Chiều ngày 25/2 tới, HĐXX sẽ là cán cân công lý đem lại sự công bằng cho vợ chồng “vua” cà phê, quan trọng nhất vẫn là giữ được thương hiệu đẹp của cà phê Trung Nguyên trong nước và Thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lời chỉ trích trong phiên tòa xử ly hôn vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO