Những loài hoa trưng Tết Canh Tý 2020 để cả năm nhận được may mắn, thành công

MrBO (TH)| 15/01/2020 16:48

Những bông hoa trưng ngày Tết đẹp không chỉ đơn thuần là những bông hoa để ngắm, để trang trí làm đẹp mà nó còn báo hiệu về một năm tươi mới và thật nhiều may mắn. Muốn năm Canh Tý đạt được nhiều thành công, mọi sự may mắn cát tường thì đừng bỏ qua những loại hoa Tết này nhé.

Hoa đào

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-1-ngoisao.vn-w600-h420 7

Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa.

Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.

Hoa mai

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-2-ngoisao.vn-w600-h420 6

Mai vàng từ lâu đã trở thành một ý nghĩa tinh thần to lớn cho mỗi gia đình vào dịp Tết. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Chính vì thế gia đình nào cũng gắng trang trí trong nhà một chậu mai với hi vọng sang năm mới sẽ phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc.

Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều. Đặc biệt nếu cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ "đại cát đại lợi ".

Hoa trạng nguyên

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-8-ngoisao.vn-w800-h525 0

Ngay từ cái tên của mình, hoa trạng nguyên đã toát ra ý nghĩa cát tường may mắn. Sắc hoa đỏ thắm xen lẫn sắc xanh, loài hoa này được nhiều người chọn trưng trong phòng khách dịp Tết để cầu mong con đường học hành, danh lợi được suôn sẻ, may mắn, gia chủ thành đạt như ý muốn. Chậu hoa trạng nguyên còn thể hiện ý chí quyết tâm của gia chủ trước những thử thách trên con đường đi đến thành công.

Hoa đồng tiền

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-5-ngoisao.vn-w500-h420 3

Gắn với cái tên của nó nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hoa đồng tiền trưng bày trong phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều “tiền tài”.

Loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

Hoa cúc vàng

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-3-ngoisao.vn-w600-h399 5

Hoa cúc vàng là loài hoa được ưa chuộng đối với người Việt Nam. Màu vàng của hoa mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và quyền quí. Hơn thế nữa, hoa còn mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.

Hoa cát tường

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-4-ngoisao.vn-w640-h359 4

Trong phong thủy hoa cát tường là hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Theo văn hóa phương đông thì mỗi khi tết đến xuân về nhà nào trang trí làm đẹp bằng hoa cát tường thì sẽ có một năm đầy may mắn, tài lộc.

Hoa thủy tiên

hoa-thuy-tien-trang-tuong-trung-cho-su-may-man2-ngoisao.vn-w640-h434 0

Hoa thủy tiên cũng là cái tên nằm trong danh sách những loài hoa mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ nếu trưng bày trong gia đình. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng mà cao quý của loài hoa này luôn được lòng rất nhiều người chơi hoa.

Một chậu thủy tiên trưng bày trong phòng khách không những giúp không gian sống tràn ngập sắc xuân mà còn giúp khử tà, mang đến vượng khí và cát tường cho gia đình.

Hoa đỗ quyên

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-6-ngoisao.vn-w547-h576 3

Hoa đỗ quyên với sắc đỏ, hồng tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt. Hoa cũng dễ trồng nên nhiều nhà đã chọn mua chậu hoa này về trưng Tết. Đỗ quyên tán hoa xòe rộng, um tùm với chi chít hoa có thể mang xuân về, hóa giải mọi tai ương, xua tan trường khí xấu, thu hút vượng khí về nhà, giúp gia chủ nhận được nhiều điều may mắn trong tương lai sắp tới.

Nụ tầm xuân

cac-loai-hoa-trung-tet-2020-7-ngoisao.vn-w500-h750 2

Nụ tầm xuân là loài hoa mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, may mắn và thành công. Vì thế, loài hoa này được ưu ái nhất trước mỗi thềm xuân về. Khi chọn bình hoa nụ tầm xuân làm hoa chúc mừng tặng ai đó nhân dịp Tết là bạn đang mang đến cho họ những điều quý giá nhất, bởi Tết là khởi đầu của một năm tràn đầy hy vọng.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loài hoa trưng Tết Canh Tý 2020 để cả năm nhận được may mắn, thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO