Những dấu ấn đẹp của Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương’’

Nhóm PV| 15/01/2020 11:31

Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương” do Báo Công lý cùng Văn phòng TANDTC đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC, Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương” đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền – Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban tổ chức; Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng biên tập Báo Công lý, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức; Đồng chí Ngô Tiến Hùng – Chánh Văn phòng TANDTC, Phó Trưởng Ban tổ chức đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng kịch bản và các công việc liên quan.

Chương trình được tổ chức tỏng những ngày cận kề Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng đội ngũ những người thực hiện chương trình luôn làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chu đáo từ phần việc nhỏ nhất. Công tác tổ chức, hậu đài, chuẩn bị nội dung được triển khai đồng bộ, hiệu quả với quyết tâm hoàn thành chương trình tốt nhất, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo TANDTC cùng tấm lòng hướng về biển đảo quê hương, hướng về các chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

1-w820-h547-w570-h368.jpg

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC cùng các đồng chi trong Ban cán sự Đảng, các đồng chí Phó Chánh án TANDTC chụp hình cùng các đại biểu tham dự Chương trình Giao lưu nghệ thuật "Xuân biên cương"

Chỉ còn vài tiếng trước khi sự kiện diễn ra, đồng chí Lê Hồng Quang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đã họp cùng Ban tổ chức, ekip thực hiện chương trình, rà soát từng phần việc, từng chi tiết nhỏ nhất và trực tiếp chỉ đạo tổng duyệt chương trình. 

Đúng 20h ngày 10/01, Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên cương” diễn ra tại Nhà hát TPHCM với sự tham dự của: Đồng chí Nguyễn Hòa Bình – Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; Đồng chí Lê Hồng Quang – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam…cùng sự tham gia của các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng TANDTC, các đồng chí Phó Chánh án TANDTC, Thẩm phán TANDTC, đại diện lãnh đạo Vùng 2, Vùng 3 Quân chủng Hải quân, đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cùng các chiến sĩ biên phòng, hải quân, đông đảo đội ngũ cán bộ, Thẩm phán, công chức và người lao động của Tòa án các cấp trong cả nước.

3-w876-h584.jpg

Ca khúc Xuân chiến khu được thể hiện qua phần trình bày của ca sĩ Ngọc Ánh và ca sĩ Ngọc Tùng

Trong chương trình, quý vị đại biểu và khán giả truyền hình cả nước đã được thưởng thức các ca khúc hay và ý nghĩa viết về người lính, viết về tình yêu quê hương, đất nước và biên cương, biển đảo của Tổ quốc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc đã liên tiếp nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán phòng.

5-w876-h584.jpg

Phần giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, Hải quân đã gây xúc động cho khán giả

Ấn tượng và xúc động là phần giao lưu với đại diện Đồn Biên phòng Long Khốt; Lữ đoàn 125; Lữ đoàn 172 Quân chủng Hải quân. Qua câu chuyện và những chia sẻ của các chiến sĩ đã cho thấy những hi sinh, đóng góp quan trọng của họ trong việc giữ vững biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

6-w876-h584.jpg

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC trao tặng quà cho đại diện các đơn vị Biên phòng, Hải quân

Ngay tại chương trình, lãnh đạo TANDTC đã trao tặng các phần quà cho đại diện các đơn vị, trao tặng học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ… với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

2-w845-h578.jpg

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ - Phó Chánh án TANDTC và Đồng chí Ngô Tiến Hùng - Chánh Văn phòng TANDTC, Phó trưởng Ban tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó sự tri ân cùng tình cảm đặc biệt của hệ thống Tòa án đối với các chiến sĩ biên phòng, hải quân. Qua đây cũng đã nói lên tấm lòng của hậu phương đối với những cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp ngày đêm canh giữ phiên dậu của Tổ quốc. Đồng thời cũng là minh chứng sống động cho mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa nhân dân và quân đội.

Để có được sự thành công của Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên cương” không thể không kể đến sự đóng góp của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. Ban tổ chức trân trọng ghi nhận sự đóng góp, hỗ trợ và đồng hành của các tập đoàn, công ty đã góp phần giúp cho chương trình thành công tốt đẹp.

8-w876-h584.jpg

Ca khúc Mẹ và Tổ quốc được trình bày qua giọng hát truyền cảm của ca sĩ Khánh Ngọc

Một mùa Xuân nữa lại về trên khắp đất trời khi đất nước đang phát triển từng ngày, thế và lực của Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh và trong trái tim của mỗi người dân đất Việt vẫn luôn hướng về biên cương, hải đảo của Tổ quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu ấn đẹp của Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương’’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO