Nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc, có hai người Trung Quốc

Gia Nguyễn (T/H)| 29/09/2022 20:18

Chiều 29/9, Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương làm rõ việc nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển tại khu vực Bãi Trường, thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian từ 11h đến chiều 29/9, người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào khu vực biển Bãi Trường, thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.Thời điểm phát hiện, các thi thể trong tình trạng trương phình và có dấu hiệu phân hủy, quần áo không còn nguyên vẹn, gây khó khăn cho việc nhận diện.

Qua kiểm tra giấy tờ, bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận có hai thi thể là người Trung QuốcHiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều trađể xác định nguyên nhân vụ việc cũng như danh tính các nạn nhân.

Công an TP Phú Quốc thông báo đến người dân, ai có người thân bị mất tích thì liên hệ, trình báo để phối hợp làm rõ, xác định nhân thân.

Nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc - Ảnh: IT

Trước đó (ngày 24/9), Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới, TP Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp nhận vụ việc cứu được 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biểnPhú Quốc.

Theo đó, ông Phạm Xuân Hoàng, thuyền trưởng một tàu cá phát hiện 9 người trôi dạt trên biển tại khu vực Bắc đảo Phú Quốc, cách Gành Dầu (Phú Quốc) khoảng 20 hải lý về hướng Tây. Sau đó, ông đã cứu 9 người này lên tàu và đưa họ vào cảng An Thới để trình báo cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới.

Qua xác minh ban đầu, 8 người không có tư trang hành lý và giấy tờ cá nhân, chỉ 1 người có căn cước công dân Trung Quốc. 9 người này khai nhận tất cả là người Trung Quốc đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) sang Campuchia bằng tàu cá để khai thác hải sản, trên tàu có khoảng hơn 20 người. Đến ngày 22/9, khi gần đến vùng biển Campuchia thì tàu bị chìm, 9 người may mắn được ngư dân Việt Nam cứu, số còn lại chưa rõ tung tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc, có hai người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO