Nghệ An: Cho rằng bị ép giá, nông dân đổ sữa ra đường

Zing| 06/05/2018 07:28

Một hộ dân ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho rằng bị ép giá và tự tay đổ nhiều thùng sữa ra đường.

Ngày 4/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người nông dân đổ liên tiếp những thùng sữa tươi. Cụ thể, người dân này bức xúc vì giá sữa tươi quá thấp, từ 14.000 đồng/lít xuống còn 8.000 đồng.

Sự việc xảy ra ngay tại tại Trạm Trung chuyển sữa tươi Vinamilk, thuộc địa phận phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa. Người đổ nhiều thùng sữa xuống đất là ông Lê Duy Đức (trú xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa), hộ dân này ký kết mua bán sữa với Công ty cổ phần sữa Vinamilk.

Ông Đức tự tay đổ thùng sữa của mình trước mặt mọi người. Ảnh: Cắt từ clip.

Mặc cho vợ can ngăn, ông Đức nói với giá thu mua sữa như hiện tại thì những ngày tiếp theo sẽ còn đổ sữa nữa. Tại hiện trường, sữa tươi đổ lênh láng, trắng cả một khu đất trước cửa trạm trung chuyển này. Nhiều hộ dân khác dùng xe máy đi nhập sữa ở trạm này chứng kiến.

Ngày 5/5, ông Hoàng Phú Hiền, Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin. Quan điểm của thị xã là phải bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Chiều 5/5, ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk chi nhánh Nghệ An, cho hay tại tỉnh Nghệ An, nhà máy đang thu mua sữa của 103 hộ dân. Lượng sữa hàng ngày khoảng 9 tấn với giá bình quân là hơn 12.000 đồng/lít. Chất lượng sữa được kiểm soát hết sức chặt chẽ và khoa học.

Hiện công ty chỉ thu mua sữa của bà con ký hợp đồng trực tiếp với công ty với điều kiện sữa đạt chất lượng như trong hợp đồng đã thỏa thuận. Nếu sữa không đạt chất lượng thì sẽ tạm ngưng thu mua và yêu cầu hộ dân khắc phục cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật và giám sát từ nhà máy.

Sự việc xảy ra, nhà máy đã làm việc với hộ chăn nuôi và giải thích các lý do làm ảnh hưởng đến giá sữa thu mua thực tế. Hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc, đã nhập sữa trở lại.

Đại diện Công ty cổ phần sữa Vinamilk cũng giải thích đây là trường hợp đơn lẻ của hộ chăn nuôi trong lúc nóng giận, không hiểu rõ sự việc làm ảnh hưởng đến phong trào chăn nuôi chung.

Chiều 5/5, phóng viên liên hệ với ông Đức tuy nhiên, hộ dân này từ chối trả lời và cho biết đã nhập sữa trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cho rằng bị ép giá, nông dân đổ sữa ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO