Nếu có 4 dấu hiệu của thiếu máu cơ tim hãy nhanh chóng làm ngay 3 việc để cứu lấy tính mạng

Hạ Tú| 18/01/2020 15:40

Bệnh thiếu máu cơ tim là một trong những bệnh lý tim mạch phổ biến, có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, khiến cơ tim bị hoại tử, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Tim có chức năng bơm máu đi nuôi cơ thể, nhưng cũng cần được “nuôi dưỡng” bằng lượng máu giàu oxy thông qua hệ thống mạch vành. Để sớm nhận biết bệnh thiếu máu cơ tim, bạn cần lưu ý cả triệu chứng điển hình và không điển hình cũng như các triệu chứng cảnh báo bệnh trở nên nguy hiểm. Các dấu hiệu dễ nhận biết của việc thiếu máu cơ tim ai cũng cần lưu ý:

Huyết áp thấp

Nếu một người nhận thấy mình bị huyết áp thấp, đi kèm chóng mặt, nhịp tim chậm thì hãy đến gặp bác sĩ ngay, rất có thể người đó đang bị thiếu máu cơ tim.

Khó thở

1-thieu-mau-co-tim-ngoisao.vn-w848-h565 2

Dấu hiệu của thiếu máu cơ tim (Ảnh minh họa)

Nếu lượng máu cung cấp cho tim không đủ thì mọi người có thể bị khó thở, hơi thở nặng nề, ngột ngạt.

Co thắt ngực

Một số người có thể gặp triệu chứng co thắt ngực khi tập thể dục, đây cũng có thể là do lượng máu cung cấp cho tim không đủ.

Yếu về thể chất

2-thieu-mau-co-tim-ngoisao.vn-w850-h550 1

Nếu tim không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì hệ tuần hoàn máu sẽ bị ảnh hưởng, khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Nếu có những dấu hiệu trên thì bạn ngay lập tức phải làm 3 việc sau để đảm bảo sức khỏe:

Tránh thừa cân

3-thieu-mau-co-tim-ngoisao.vn-w850-h514 0

Những người thừa cân thường sẽ mang đến những gánh nặng cho tim và từ đó có thể gây nên những bệnh về tim khác. Vì vậy, nếu muốn duy trì sức khỏe tim, hãy chú ý việc kiểm soát cân nặng.

Ăn uống lành mạnh

Khi lựa chọn thực phẩm hằng ngày, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả tươi, giảm lượng chất béo, tránh ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng dầu cao, duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học.

Chú ý đến cảm xúc

Chú ý tránh những cảm xúc quá cao trào, như cực kỳ vui mừng hay cực kỳ buồn bã, duy trì tâm trạng luôn ở trạng thái ổn định, tránh sự xuất hiện của việc thay đổi nhịp tim đột ngột, có lợi cho sức khỏe tim.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nếu có 4 dấu hiệu của thiếu máu cơ tim hãy nhanh chóng làm ngay 3 việc để cứu lấy tính mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO