Nếu bố bạn kết hôn với người khác, bạn có còn được sinh ra không? Các nhà khoa học đưa ra câu trả lời

Lê Dương| 09/05/2022 08:11

Trong suốt lịch sử lâu dài của trái đất, sự sống là chủ đề của sự chiêm nghiệm khoa học và thần học.

Theo phân tích toàn bộ dữ liệu nghiên cứu hiện tại của các nhà khoa học Mỹ, ông cho rằng trái đất đã vượt qua muôn vàn khó khăn để cho phép hình thành và tiến hóa sự sống. Nếu sự sống trên trái đất bắt đầu từ con số không và tái tiến hóa từ một hành tinh có cùng điều kiện môi trường, xác suất tiến hóa thành công của cuộc sống bình thường chỉ là 33%, và xác suất tiến hóa thành công của những sinh vật thông minh tiên tiến như con người thậm chí còn thấp hơn.

​​sinh-ra (1).jpg 0

Vậy bạn có bao giờ nghĩ rằng nếu bố bạn kết hôn với người khác thì bạn vẫn được sinh ra? Tiếp theo, chúng tôi sẽ nói về xác suất người đến thế giới này.

Trên thực tế, mỗi chúng ta là một trong mười tỷ người may mắn, tại sao bạn nói như vậy?

Sự sống của con người phát triển từ một quả trứng được thụ tinh. Trứng thụ tinh được hình thành bởi sự kết hợp của tinh trùng đực và trứng cái.

sinh-ra (1).jpg 1

Kể từ khi sinh ra, số lượng nang noãn của phụ nữ đã được cố định, khoảng 4 triệu, và chỉ có 300-500 nang được phát triển và thải ra khỏi các nang trưởng thành trong cuộc đời. Tuy nhiên, trong giai đoạn trưởng thành về mặt sinh dục, trứng được phóng thích mỗi tháng một lần, và sẽ có khoảng 20 đến 30 nang trứng, và cuối cùng chỉ có một con lọt vào bể phát triển thành công. Sự hình thành sự sống của con người được bắt nguồn từ một trong những tế bào trứng này.

​​sinh-ra (1).jpg 2

Số lượng tinh trùng do nam giới bài tiết ra vào khoảng 50 triệu đến 200 triệu, trong cuộc cạnh tranh hàng trăm triệu tinh trùng, chỉ có một người chiến thắng mới được vào gặp trứng và kết hợp với trứng để tạo thành trứng thụ tinh. Vì vậy, đối với tất cả mọi người, xác suất để đến thế giới này là một phần mười tỷ.

​​sinh-ra (1).jpg 3

Quay trở lại câu hỏi từ đầu, nếu bố bạn kết hôn với người khác, hoặc nếu bố và mẹ bạn sinh vào những thời điểm khác nhau, thì bạn sẽ không còn tồn tại. Theo quan điểm này, mỗi chúng ta đều là những người may mắn nhất, vì khi còn là trứng đã thụ tinh, chúng ta may mắn hơn nhiều so với những trứng đã thụ tinh khác, và một khi chúng ta chậm chân và để trứng đã thụ tinh khác đến trước thì chúng ta cũng không thể bước vào thế giới này.

sinh-ra (1).jpg 4

sinh-ra (1).jpg 5

sinh-ra (1).jpg 6

Giờ thì bạn đã hiểu chưa? Xác suất sinh ra của bạn là rất thấp trong mắt của toàn thế giới, và thậm chí trong mắt của toàn vũ trụ. Tất cả chúng ta ở đây thực sự là hơn hàng trăm triệu nhân tài. Vì vậy, chúng ta nên trân trọng cuộc sống của mình và cố gắng để cuộc sống của chúng ta có giá trị hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu bố bạn kết hôn với người khác, bạn có còn được sinh ra không? Các nhà khoa học đưa ra câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO