Nếu bạn và con dâu không phải là người chăm chỉ thì phòng tắm được thiết kế như thế này sẽ tiết kiệm được một nửa công việc dọn dẹp

Hồ Yên| 08/10/2021 14:52

Phòng tắm sạch sẽ, ngăn nắp là khởi đầu cho cuộc sống tốt đẹp, là người không siêng năng, suy nghĩ của nhiều là làm sao để ít dọn việc nhà hơn. Bên cạnh tính thẩm mỹ, hôm nay tôi sẽ thảo luận với bạn cách tạo ra một phòng tắm sạch sẽ và dễ vệ sinh.

Hãy bắt đầu với những vật dụng lớn cần thiết cho phòng tắm như bồn cầu và tủ phòng tắm, tuy là những vật dụng thông thường nhưng với một chút chú ý trong thiết kế thì công việc dọn dẹp sau này sẽ hiệu quả hơn!

1. Khu vực phơi đồ được biến thành "phòng giặt"

Trong trường hợp bình thường, máy giặt được đặt trên ban công.

Quần áo bẩn cởi ra trong nhà tắm phải treo ở đâu đó hoặc cất vào một chỗ, chưa kể tốn diện tích lại còn tạo thành góc vệ sinh. Hơn nữa, bạn phải ra ban công sau khi tắm.

Nếu có máy giặt ở khu khô ngoài buồng tắm thì quá tiện sử dụng, chỉ cần cởi quần áo bẩn trước khi tắm và ném vào máy giặt, thật đơn giản và tiện lợi.

nha-ve-sinh (1).gif 4

2. Tạo độ dốc của kệ cửa sổ và hốc

Một số người nhận thấy rằng các hốc tường, bệ cửa sổ ở nhà luôn dính nước, lâu ngày rất dễ giấu bụi bẩn trong các khe hở. Sau khi tổng hợp các nguyên nhân, nhận thấy nước bắn vào hốc tường hoặc bệ cửa sổ trong khi tắm và không được vệ sinh kịp thời.

Do đó, nếu không muốn ngày nào cũng phải lau nước trên các hốc, bệ cửa sổ thì khi trang trí các bệ cửa sổ và các hốc, cố gắng để lại độ dốc càng nhiều càng tốt để nước có thể chảy xuống theo.

nha-ve-sinh (1).gif 5

3. Lắp đặt tủ gương thoát nước kiểu Nhật

Lắp đặt tủ gương thoát nước để đồ kiểu Nhật, thực sự có thể giúp chúng ta “bớt việc nhà” trong cuộc sống thực.

nha-ve-sinh (1).gif 1

4. Bỏ dải giữ nước trên mặt sàn

Có dải, gờ ngăn nước, ngoài việc dễ vấp ngã, cũng sẽ có các góc, là một người lười biếng thì không vệ sinh thì các góc sẽ là những nơi chứa bụi bẩn hoặc không thì phải thường xuyên cọ rửa. Do vậy, tốt hơn hết là loại bỏ gờ để dễ dàng vệ sinh.

nha-ve-sinh (1).gif 7

Nhiều người sẽ thắc mắc, nếu không có thanh/ gờ giữ nước, nước chảy sang các khu vực khác sẽ làm tăng công việc vệ sinh?

Trên thực tế, có thể làm một dải dài thoát sàn ở mép khu vực vòi hoa sen để thay thế dải giữ nước, và dòng nước sẽ tự động cắt ở rãnh thoát sàn nên còn được gọi là rãnh cắt nước.

Nó không chỉ đẹp, mà còn không mất công dọn, đúng là 'một mũi tên trúng hai đích'.

nha-ve-sinh (1).gif 8

5. Chậu rửa liền khối, không góc và ghép dán

Toàn bộ chậu, mặt tiền và vòi gắn tường được kết nối liền mạch với nhau Thiết kế chống bám toàn bề mặt, không dễ tích tụ cặn bẩn và hầu như không phải lo lắng về những khoảng trống bị mốc và đen.

nha-ve-sinh (1).gif 0

6. Nhà vệ sinh có vòi dạng súng xịt

Lắp súng xịt toilet bên cạnh bồn cầu, có thể sử dụng áp suất cao để việc thông tắc bồn cầu trở nên dễ dàng hơn. Nếu áp lực nước trong nhà ổn bạn có thể trang bị thêm ống co giãn như hình dưới có thể kéo xa hơn, nếu lo áp lực nước thì ống inox là phù hợp hơn cả.

nha-ve-sinh (1).gif 9

nha-ve-sinh (1).gif 10

Súng xịt bồn cầu nên được lắp đặt càng xa càng tốt ở phía bồn cầu gần với khu vực tắm vòi sen để thuận tiện cho việc xả, xịt nước vào buồng tắm, sàn và tường,...

Nó không chỉ đẹp, mà còn có thể xịt rửa vệ sinh san, bồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu bạn và con dâu không phải là người chăm chỉ thì phòng tắm được thiết kế như thế này sẽ tiết kiệm được một nửa công việc dọn dẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO