Muốn giảm cân đón Tết mà không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tập ngay những thói quen này, nhanh còn kịp

Hạ Tú| 06/01/2020 13:01

Chỉ bằng những thói quen tưởng chừng đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng cũng như sức khỏe của mình.

Việc giảm cân không hề đơn giản nhưng bạn không cần căng thẳng hay phức tạp. Tất cả những gì bạn nên làm là xây dựng từ những thói quen đơn giản. Dưới đây là những thói quen giúp bạn có được thân hình mơ ước.

Uống 9 cốc nước mỗi ngày

1-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h526 6

Thói quen tốt giúp giảm cân

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là uống một cốc nước khoảng 30 phút trước bữa ăn. Một nghiên cứu cho thấy 44% số người giảm được cân nặng nếu duy trì được thói quen này sau 3 tháng.

Bạn nên duy trì thói quen uống 12 - 13 cốc nước lọc dành cho nam, 9 cốc nước lọc dành cho nữ mỗi ngày. Thói quen này rất tốt cho sức khỏe, giúp loại bỏ độc tố cũng như giảm cân. Ngoài ra, nó cũng làm mọi người bớt thèm ăn và không thấy quá đói.

Đừng sợ bơ

2-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h728 5

Đậu đen, bơ, bông cải xanh, táo hay cà rốt đều có thành phần đặc biệt là chất xơ hòa tan, không chỉ giúp giữ dáng mà còn tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, chất xơ hòa tan còn giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim và loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Không ngồi đối diện với quầy thức ăn trong cửa hàng

3-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h910 4

Điều này có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả nó mang lại rất hữu hiệu bởi khi bạn ngồi đối diện với những chiếc bánh kem, món ăn ưa thích trong thời gian dài thì khả năng bạn mua và ăn chúng sẽ tăng lên.

Tốt hơn hết, khi vào một cửa hàng hãy chọn món ít chất béo và ngồi ở vị trí không nhìn thấy các món ăn khác.

Bổ sung đầy đủ vitamin D

4-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h485 3

Ánh sáng mặt trời có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Điều này xảy ra vì vitamin D. Một nghiên cứu cho thấy, sau khi theo dõi 4.659 phụ nữ trong 4 năm, người có mức vitamin D cao hơn thường tăng cân ít hơn. Để bổ sung vitamin D, bạn chỉ cần ngồi ngoài trời 10-15 phút mỗi sáng rất hiệu quả.

Bữa ăn nên bao gồm nhiều món ăn

5-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h526 2

Chúng ta có thường có thói quen cảm thấy chán nếu lặp lại một loại thức ăn cụ thể, đó là lý do tại sao, sau khi ăn no chúng ta vẫn có thể ăn thêm món tráng miệng.

Để tránh ăn quá nhiều, tốt hơn bạn nên chia phần nhỏ các loại thực phẩm khác nhau cho một bữa ăn, để có thể thưởng thức các hương vị khác nhau, nhưng vẫn không cảm thấy quá no. Và sẽ tốt hơn cho chế độ giảm cân của bạn nếu ăn với lượng nhỏ.

Đừng uống trà với sữa

6-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h526 1

Hãy dần bỏ thói quen uống trà, uống cà phê với đường, sữa. Việc này khiến thức uống của bạn có thêm lượng lớn calo. Bên cạnh đó, sữa, đường cũng không tốt cho làn da. Chúng góp phần làm da bạn nhanh lão hóa, dễ hình thành nếp nhăn, khó cải thiện da mụn hơn.

Đặt đũa, dĩa xuống khi nhai thức ăn

7-thoi-quen-giup-giam0can-ngoisao.vn-w728-h526 0

Cơ thể của bạn có thể đã cảm thấy no. Thông thường, não bộ cần tới 20 phút để xác định cơ thể no hay chưa. Để tránh tình trạng ăn quá no dẫn đến thừa cân, bạn nên ăn chậm, nhai kĩ.

Hãy thử đặt đũa xuống bàn trong khi nhai thức ăn. Nó sẽ giúp kéo dài thời gian bữa ăn, và ngăn bạn ăn thêm nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn giảm cân đón Tết mà không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tập ngay những thói quen này, nhanh còn kịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO