Mưa đá làm hư hại nhiều diện tích hoa màu ở Lào Cai

Phương Sơn| 18/02/2019 07:49

Các hạt mưa đá có kích thước từ 1cm đến 2cm đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân thiệt hại.

Khoảng 17h30 tại xã Tả Giàng Phình, Thác Bạc, xã San Sả Hồ, thị trấn Sapa huyện Sapa tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa đá và dông lốc kéo dài khoảng 15 phút với các hạt mưa bằng hạt ngô đến ngón chân cái người lớn. Trận mưa cũng làm hư hại nhiều hoa màu và tài sản của người dân.

Cùng thời điểm, tại các phường Bắc Cường, Kim Tân, TP Lào Cai cũng xuất hiên mưa đá trong khoảng 5-10 phút, kích thước các hạt mưa đá bằng hạt ngô.

Mưa đá rơi trắng đường ở huyện Sapa chiều 17/2.

Chiều cùng ngày, tại các xã Hồ Thầu, Giang Ma, Tả Lèng, Nùng Nàng (huyện Tam Đường) và tại xã San Thàng, phường Đông Phong, Tân Phong (thành phố Lai Châu) cũng xảy ra trận mưa đá kéo dài từ 10-15 phút, các hạt mưa đá có kích thước từ 1cm đến 2cm đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân thiệt hại.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng – thủy văn Lào Cai cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 26 độ vĩ Bắc; kết hợp với tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây đã tạo ra một hình thế thời tiết xấu gây mưa dông và mưa đá trên diện rộng tại nhiều điểm ở Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá làm hư hại nhiều diện tích hoa màu ở Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO