Mới xây nhà xong thì đừng có dại phối màu theo những cách này nếu không muốn phá nát cả ngôi nhà

Hạ Tú| 14/01/2020 13:11

Lựa chọn màu sắc trang trí ngôi nhà là một trong những bước quan trọng nhất trong việc hoàn thiện căn nhà. Màu sắc không chỉ tạo hình ảnh đẹp mà còn tác động đến tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Đối với người Việt Nam chúng ta, nhà không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ mà còn là tổ ấm thân yêu ta có thể trở về sau những ngày làm việc mệt mỏi bên ngoài. Và để có được không gian sống thoải mái cho gia đình bạn, tìm hiểu cách sơn nhà đẹp là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho ngôi nhà của bạn được hoàn hảo và trở nên ấm cúng hơn. Hãy cùng tham khảo những chú ý dưới đây để tránh cho mình những sai lầm khi sơn sửa nhà nhé.

Không nên sơn quá nhiều màu trắng

1aaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w650-h867 5

Những sai lầm khi chọn màu sơn cho ngôi nhà

Nếu bạn chọn quá nhiều màu trắng trong việc sơn nội thất thì nó sẽ khiến tổng thể căn hộ trông nhàm chán và đơn điệu. Vì vậy, tốt nhất nên chọn một hoặc hai màu sáng khác để phối hợp cùng màu trắng, giúp căn nhà bớt đơn điệu.

Tách màu sai

2aaaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w653-h818 4

Không gian mở trên tường và trần nhà khiến bất kỳ ai cũng muốn tô điểm lên đó các dải màu sặc sỡ, nhưng điều này lại không phù hợp trong thiết kế nội thất. Bởi dù không gian mở tới mấy cũng vẫn cần một khối màu chính làm chủ đạo, sau đó sẽ có những mảng màu bổ trợ để khiến căn nhà không quá rối rắm.

Chọn màu sơn quá tối

3aaaaaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w642-h824 3

Nhiều gia chủ vì muốn tạo cho không gian ngôi nhà với nét sang trọng, ấn tượng nên quyết định chọn những màu sơn tối để trang trí cho toàn bộ căn phòng hay những mảng tường lớn. Nhưng điều này lại phản tác dụng vì chỉ tạo nên cảm giác tù túng, chật chội cho cả không gian. Với những sắc màu tối, đậm bạn chỉ nên sử dụng cho những mảng tường nhỏ dùng để làm điểm nhấn cho căn phòng sẽ thích hợp hơn.

Thiếu sự cân bằng trong cách phối màu

4aaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w646-h814 2

Tác dụng của bảng màu là giúp khách hàng có thể hình dung ngôi nhà sau khi sơn. Trong cùng 1 căn phòng, chỉ nên sơn 1 tới 2 màu. Nhằm tránh cảm giác trùng lặp, bạn có thể trang trí các họa tiết sao cho phù hợp với không gian và sở thích của mỗi người.

Bạn có thể yêu thích màu xanh nước biển và muốn chọn màu sơn này cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên nhà thiết kế Todd Klein khuyên khi chọn sơn tường bạn phải chú ý đến yếu tố cân bằng, thêm một chút màu xam sẽ giúp màu sơn trở nên dịu nhẹ hơn giúp bạn thư giãn tốt hơn. Việc phối màu cũng phải chú ý đến yếu tố hài hòa không nên chọn những tông màu quá đối lập sẽ gây tác dụng ngược lại.

Màu sắc của sàn nên là sự lựa chọn cuối cùng

5aaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w653-h828 1

Khi chọn màu sắc của sàn nhà thì bạn nên lựa chọn cuối cùng, dựa trên các màu nội thất khác đã được bố trí. Bởi sàn nhà là nơi dễ nhìn thấy nhất, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nội thất, không gian trong nhà nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn màu sắc nội thất.

Sử dụng một tông màu duy nhất

6aaa-sai-lam-khi-phoi-mau-noi-that-ngoisao.vn-w645-h821 0

Bạn có thể yêu thích màu hồng và muốn biến toàn bộ căn phòng của bạn ngập tràn trong sắc hồng nhưng theo nhà thiết kế Tom Scheerer điều này là không nên. Thay vào đó, bạn nên phối 2 màu lại với nhau để giúp cho căn phòng của bạn có sức quyến rũ và tránh sự đơn điệu và cứng nhắc.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho không gian sống, vì không phải lúc nào “càng nhiều càng tốt” cũng phù hợp, nhất là khi sơn quá nhiều màu ở một không gian. Đó chính là lý do làm mất đi sự bình yên vốn có của ngôi nhà. Bạn nên chú ý đến màu sơn chủ đạo để pha trộn lượng sơn vừa đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới xây nhà xong thì đừng có dại phối màu theo những cách này nếu không muốn phá nát cả ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO