Mát lòng những chai nước miễn phí ngày nắng nóng

Hoàng Việt| 19/02/2019 14:36

Những ngày này, thời tiết ở khu vực tỉnh Bình Dương trời nắng rất to, nhiệt độ ngoài trời lên cao từ 36 - 38 độ C khiến nhiều người đi đường say nắng, mệt mỏi. Tuy nhiên, một đội tình nguyện đã "giải khát" những ngày nóng bằng việc làm thiện nguyện.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang diễn ra lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Những ngày này, lượng du khách, bà con hành hương rất đông. Du khách đến từ nhiều tỉnh thành xa khác nhau. Do đó, việc phải trải qua một quãng đường di chuyển dài dẫn đến mệt mỏi giữa trời nắng nóng.

Nhằm phục vụ người dân tốt nhất khi về Bình Dương hành lễ, hạn chế tình trạng du khách bị chặt chém, một nhóm tình nguyện đã được thành lập, phát nước, khăn lạnh, chỉ đường, sửa xe miễn phí cho du khách ngay tại cổng chào thành phố Thủ Dầu Một, trên quốc lộ 13 hướng từ TP.HCM đi Bình Dương.

Một gia đình đang uống nước và hỏi đường từ đội tình nguyện.

Tuy nhiên, không chỉ là du khách đi lễ chùa mới được phát nước, thức ăn miễn phí mà hầu hết người đi đường có nhu cầu đều được đội tình nguyện đáp ứng.

Đội tình nguyện này gồm các thành viên trong nhóm SOS Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm nhóm trưởng và nhiều thành viên trong nhóm “Bạn hữu đường xa” tỉnh Bình Dương, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và một số mạnh thường quân tại địa bàn góp công, sức cùng tổ chức thành lập, hoạt động đã 2 năm nay.

Anh Hải, trưởng nhóm tình nguyện cho biết: “Hoạt động này của chúng tôi được chính quyền và người dân ủng hộ. Ngoài một số mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, những thành viên tình nguyện tham gia tự bỏ chi phí một ngày công làm việc để góp kinh phí hoạt động. Việc làm này mang ý nghĩa xã hội, quảng bá hình ảnh đẹp về con người, mảnh đất Bình Dương nên cho dù nắng, mệt, nhưng chúng tôi rất vui”.

Ngoài việc cung cấp thức uống miễn phí, chỉ đường tận tình cho du khách, đội tình nguyện còn phục vụ sửa, bơm vá xe cho du khách và xử lý sơ cứu tai nạn giao thông, đưa nạn nhân đi cấp cứu nếu có tai nạn xảy ra.

Nước uống được ướp mát lạnh sẵn.

Anh Huy, thành viên nhóm “Bạn hữu đường xa An Phú” tham gia đội tình nguyện cho biết: “Hoạt động công tác xã hội này, tôi thấy cũng vất vả vì mấy hôm nay nắng to quá nhưng mà vui. Mỗi lần mang cho người đi đường chai nước, cái khăn lạnh, giúp họ giải khát, giảm bớt mệt mỏi giữa trời nắng nực, khi họ nói câu cảm ơn rồi cười vui vẻ là anh em có như có thêm động lực làm việc”.

Anh Hải SOS đang làm thêm bảng thông báo to hơn cho người đi đường thấy rõ.

Anh Hùng, một người dân quê tỉnh Nghệ An tham gia đội cũng vui vẻ chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 em tham gia hoạt động tình nguyện này, mặc dù vợ mới sinh em bé nhưng em vẫn đi hoạt động cộng đồng, tí nữa khoảng 5h chiều em ghé về chút rồi ra tiếp”.

Những người hoạt động tình nguyện tại đây cho biết, họ mang theo bếp gas mini, mì gói, đồ ăn sẵn, nếu ai đói thì tự vào trong lều nấu ăn rồi làm việc tiếp.

Được biết hoạt động thiện nguyện này kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 17 đến hết đêm 19/2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mát lòng những chai nước miễn phí ngày nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO