Lý do thi hài Phi Nhung không được đưa về Mỹ

An Khê| 08/10/2021 21:48

Tối ngày 8/10, danh hài Việt Hương đã đưa tro cốt cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ. Sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi gia đình không đưa được thi hài Phi Nhung về Mỹ theo ước nguyện của con gái Wendy Phạm.

Trả lời về vấn đề này, theo nguồn tin riêng của chúng tôi lí do khiến thi hài của Phi Nhung không xuất cảnh là do phía Mỹ. Nguồn tin tiết lộ các thủ tục, pháp lý tại Việt Nam đã được thực hiện và thông qua, chi tiết Phi Nhung xét nghiệm âm tính 2 lần với Covid-19 trước khi mất cũng được kiểm chứng.

thoi-gian-tang-le-chinh-thuc-cua-phi-nhung-3dff80f0-ngoisaovn-w1000-h1067-ngoisaovn-w580-h618 6

Mỹ từ chối nhập cảnh thi hài Phi Nhung.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại Mỹ không chấp nhận và từ chối nhập cảnh thi hài vì kết luận nguyên nhân Phi Nhung mất vì Covid-19 dù có đầy đủ 2 thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử có xác nhận của chính quyền. Vì thế, trưa ngày 8/10, thi hài cố nghệ sĩ đã được hoả táng tại TP.HCM và được Việt Hương mang qua Mỹ ngay trong đêm.

Chia sẻ về các thủ tục để đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ, nguồn tin phân tích thêm việc đưa thi hài từ Việt Nam qua Mỹ phải trải qua nhiều thủ tục. Bên cạnh đó, chi phí cũng không hề nhỏ. Được biết, trường hợp muốn chuyển tro cốt về Mỹ, chi phí sẽ rơi vào khoảng 3.500 - 8.000 USD (khoảng 80 triệu - 182 triệu đồng). Tuy nhiên, mức phí ở thời điểm này có thể cao hơn 30% - 40%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do thi hài Phi Nhung không được đưa về Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO