Lợn bốc mùi thối treo 30 năm trong nhà được trả 1,7 tỷ, chủ nhân không bán mà để ăn Tết

Đức Hoà (TH)| 07/01/2020 20:45

Để mua con lợn đã bốc mùi hôi thối về ăn, một du khách đã chấp nhận trả hơn 50 vạn NDT (khoảng 1,7 tỷ VNĐ), nhưng chủ nhà vẫn quyết không bán mà để đãi khách dịp năm mới.

Theo chia sẻ của truyền thông Trung Quốc, con lợn này được chủ nhà treo trên xà nhà đã hơn 30 năm nay, ai cũng thấy buồn nôn khi ngửi phải mùi thối bốc ra từ con vật. Thế nhưng, đây chính là đặc sản của chủ nhà để thưởng thức dịp năm mới.

lon-treo-2-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 0

Ở 1 vùng ở Tứ Xuyên, người ta chế biến một loại thịt lợn tên là “thịt lợn thối”, những chú lợn được treo trên gác bếp trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.

Người dân nơi đây sẽ dùng món này để chiêu đãi khách quý hoặc thưởng thức vào đầu năm mới. Hầu hết các thực khách đến đây đều không dám động đũa.

lon-treo-2-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 0

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc làm sao thịt có thể ăn được khi đã treo lên bếp trong nhiều thập kỷ. Nhưng loại thịt này thực sự có thể ăn thậm chí nó còn được bán với giá “cắt cổ”. Thậm chí mới đây, có một du khách bất ngờ trả hơn 50 vạn NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) để mua con lợn treo hơn 30 năm này về ăn. Tuy nhiên chủ nhà lại không đồng ý bán. Người dân địa phương cho rằng, món thịt thối này càng để lâu thì mùi vị càng ngon.

lon-treo-2-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 1

Ở Zhaba, Tứ Xuyên, “thịt lợn thối” được coi là biểu tượng của sự giàu có.

Cách chế biến món này rất phức tạp, đầu tiên phải dùng dây thừng siết cổ lợn, sau đó khoét 1 lỗ nhỏ trên bụng lợn rồi lấy hết nội tạng ra. Tiếp đến là cho thêm lúa mì và lúa mạch vào trong bụng lợn rồi đem quay trên khói bếp.

lon-treo-2-ngoisao.vn-w600-h450.jpg 2

Ở nơi đây, nhà nào treo càng nhiều “thịt lợn thối” thì nhà đó càng giàu, thời gian treo càng lâu thì càng thịnh vượng.

Sau khi nhét đầy bụng lúa mạch còn phải khâu miệng lợn và bụng lợn lại. Thổi khí vào cho thân mình lợn căng phồng. Sau đó dùng đất sét đỏ bao quanh mình lợn rồi đem đi nướng, rồi đem gác xà nhà.

thoi-ngoisao.vn-w640-h307.jpeg 0

Sau khi treo trên 30 năm, phần thịt bên trong trở thành một lát mỏng khô. Phải ngâm chúng trong nước nóng 1 lúc mới có thể ăn được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợn bốc mùi thối treo 30 năm trong nhà được trả 1,7 tỷ, chủ nhân không bán mà để ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO