Linh vật trâu ở đường hoa Nguyễn Huệ 2021 có gì đặc sắc?

Kim Sáng| 12/01/2021 06:00

Linh vật của năm Tân Sửu – trâu, được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông” được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc, đây là điểm nổi bật tại đường hoa Nguyễn Huệ 2021.

Với chủ đề “TPHCM Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”, đường hoa Nguyễn Huệ 2021 sẽ mở cửa phục vụ người dân Thành phố và du khách từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2/2021 (tức từ 28/12 - 4/1 Âm lịch).

Đường hoa được chia thành 2 chương, gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau. Đầu tiên là linh vật của năm Tân Sửu – trâu, được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông”. Thay vì tạo hình trâu như những linh vật của các năm trước, linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

4-w1000-h562.jpg

Linh vật trâu được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc, đây là điểm khác biệt so với những năm trước - Ảnh: BTC

Hình tượng đàn trâu ở chương II biểu trưng cho sự phát triển vững chãi, coi trọng giá trị tinh thần và duy trì bảo tồn những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc. 26 linh vật trâu đa dạng từ các chú nghé đến những đàn trâu to khỏe, thân thiện được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như lá sen – linh vật cổng đường hoa, mây tre – đại cảnh bức tranh đồng dao, vỏ cừ tràm – linh vật ở khu nông nghiệp công nghệ cao.

Cũng ở chương II, tiểu cảnh mùa len trâu, một đặc trưng văn hóa của vùng đồng bằng châu thổ Nam Bộ, dựng lên không gian cầu và nước mát mẻ, hài hòa, vừa mang màu sắc hiện đại, vừa lưu giữ nét truyền thống thân thuộc của làng quê.

khudongruong22-photo-w1000-h562.jpg

Linh vật trâu xuất hiện có đôi, theo bầy xuyên suốt đường hoa - Ảnh: BTC

Trải dài trên diện tích 415m2 là hình ảnh những chú bé mục đồng trèo lưng trâu vượt sông, tiểu cảnh được mô tả chân thật, dung dị, tái hiện sinh động mối tương giao giữa người nông dân và con vật trung thành quanh năm đồng hành trên đồng ruộng.

Xuyên suốt 720m của đường hoa, linh vật trâu luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ. 

Tiếp đó, đại cảnh “Thành phố thông minh” nằm ở cuối đường hoa như cánh cổng rộng mở vươn đến tương lai bằng hình ảnh bông lúa được thể hiện đầy tính nghệ thuật. Những bông lúa được tạo hình bằng khung kim loại, phun tạo màu tỏa ánh sáng dọc thân sẽ trở nên lung linh nổi bật trong đêm.

len-trau-25-photo-w1000-h562.jpg

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 với chủ đề “TPHCM Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình” - Ảnh: BTC

Sự năng động, sáng tạo, phát triển vượt bậc của TPHCM còn được khắc họa qua hình ảnh những khối nhà tạo hình bằng chất liệu thân thiện với môi trường gắn với các biểu tượng của công nghệ 4.0.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 còn được tô điểm qua những tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của đại diện 10 lãnh sự quán các nước tại TPHCM. Nét duyên từ các tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của bạn bè quốc tế cùng hòa điệu với hơn 130 chủng loại hoa, lá; sự mộc mạc của mây tre, lá sen, vỏ cừ tràm; sự mạnh mẽ của chất liệu kim loại đến từ các đại tiểu cảnh… nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dân thành phố, bạn bè, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

congket3-photo-w1000-h562.jpg

khulan44-photo-w1000-h562.jpg

Đường hoa bắt đầu thi công từ ngày 25/1 đến 16h ngày 9/2/2021 (tức 13 - 28/12 Âm lịch). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh vật trâu ở đường hoa Nguyễn Huệ 2021 có gì đặc sắc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO