Kỷ luật hai y sĩ trong vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng ở Cà Mau

Việt Tường| 23/02/2019 09:28

Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời kỷ luật 2 viên chức liên quan đến 84 học sinh Trường Tiểu học 1 Khánh Bình nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor.

Ngày 22/2, Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) kỷ luật 2 viên chức liên quan đến 84 học sinh Trường Tiểu học 1 Khánh Bình (ấp Chống Mỹ, xã Khánh Bình) nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor. Hai người bị kỷ luật khiển trách là y sĩ Trần Trọng Tiên (viên chức phụ trách chương trình nha học đường) và y sĩ Dương Công Hiếu.

Những học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor. Ảnh: Nhật Tân.

Cụ thể, y sĩ Tiên bị kỷ luật vì không xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor. Khi thấy học sinh nôn ói được cho uống bằng nước nóng chanh, đường nhưng không đề nghị dừng lại thay thế bằng uống sữa mà chỉ định cho uống Oresol.

Còn y sĩ Hiếu nhận được tin báo của nhà trường là tổ chức triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor nhưng không báo cáo lại cho trưởng trạm y tế biết để chỉ đạo mà trả lời người báo là không phụ trách chương trình nha học đường.

Sáng 11/1, Trường Tiểu học 1 Khánh Bình tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau khi súc miệng vài phút, nhiều em học sinh bắt đầu có biểu hiện bị đau bụng, nôn ói... Ngoài 45 em nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, còn có 17 em được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau và 22 em vào Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau.

Theo Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, lúc súc miệng các em chưa được ăn uống nên dễ bị kích thích dạ dày gây nôn ói. Sau khi súc miệng xong, các em không được giám xác chặt chẽ nên tự uống nước ngày sau đó (quy định 30 phút sau mới được ăn uống) dẫn đến nuốt phải dung dịch fluor gây nôn ói, đau bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật hai y sĩ trong vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng ở Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO