Khởi tố vụ án giết người, phân xác nhét vào vali ném xuống sông Hàn

MrBO (TH)| 08/02/2020 21:37

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - nghi phạm giết cô gái họ Bao rồi phân xác thành nhiều khúc, ném xuống sông Hàn.

Chiều 8-2, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người rồi phân xác thành nhiều khúc, bỏ vào vali ném xuống sông Hàn. Theo đại tá Mưu, hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự nghi phạm của vụ án. Dự kiến khoảng 1 đến 2 ngày nữa, cơ quan công an sẽ hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can.

Nạn nhân trong vụ án là Bao Dan Ping (30 tuổi, quê ở Côn Minh, Trung Quốc). Người này nhập cảnh Việt Nam tháng 12-2019 và thị thực có giá trị đến tháng 3/2020.

xiao-tai-co-quan-cong-an-82-ngoisao.vn-w684-h417 0

Xiao tại cơ quan công an.

Theo điều tra, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping đánh bạc tại Crown Plaza Đà Nẵng. Nạn nhân là bạn thân của Qin Li - người yêu của Xiao Qui Ping nên có tiếp xúc và muốn góp tiền để anh ta đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Ngày 6-12-2019, Xiao đánh bạc thắng 34.000 USD và chia lại cho Bao Dan Ping 17.000 USD theo thỏa thuận. Đến ngày 4 và 5-2-2020, Bao Dan Ping đưa Xiao số tiền 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc và số tiền trên bị thua hết. Theo "luật chơi", cả hai phải chia số tiền thua là 30.500 USD nhưng Bao Dan Ping không chấp nhận.

Ngày 6-2, Bao Dan Ping đến số nhà 14 Trương Văn Hiến đòi lại 61.000 USD đã đưa cho Xiao. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Xiao dùng 1 sợi dây thừng siết cổ nạn nhân đến chết.

Tiếp đó, đối tượng này dùng dao cắt thi thể nạn nhân... rồi bỏ vào va li, túi xách. Sau đó, Xiao dùng xe máy biển kiểm soát 92B1- 07307 chạy lên cầu Tuyên Sơn, cầu Trần Thị Lý vứt xác nạn nhân xuống sông Hàn, còn lại 1 bao hung thủ bỏ vào thùng rác trong phòng ở.

Tới khoảng 4h ngày 7-2, hai người dân đi đánh cá phát hiện chiếc vali màu đỏ trôi trên sông Hàn. Khi mở ra, mọi người phát hiện bên trong vali có xác chết không đầu, chân bị tháo khớp nên báo công an. Khoảng 10 phút sau, công an đến hiện trường. Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy đầu thi thể nạn nhân trong túi nylon trôi trên sông, hướng cầu Tuyên Sơn.

Sau quá trình điều tra, tới 12h ngày 7-2, cơ quan công an đã xác định hung thủ và bắt giữ Xiao khi anh ta đang ở trong căn nhà tại đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án giết người, phân xác nhét vào vali ném xuống sông Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO