Khởi tố nguyên cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Anh Vũ| 22/10/2022 15:48

Ngày 22/10, CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng (nguyên là cán bộ Công an TP.Huế) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 BLHS.

Từ năm 2017 đến năm 2019, Dương Thị Mỹ Linh (SN 1987, trú tại phường An Tây, TP Huế, là vợ của Nguyễn Xuân Anh Dũng) không có nghề nghiệp nên đi vay tiền của nhiều người với lãi suất thấp, sau đó cho vay lại để hưởng phần lãi chênh lệch.

Thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Xuân Anh Dũng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Xuân Anh Dũng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tuy nhiên, một số người được Linh cho vay tiền, vì nhiều nguyên nhân khác nhau không trả đúng hạn, dẫn đến việc Linh không có tiền để trả lại cho các chủ nợ mà Linh vay ban đầu, thời gian kéo dài dẫn đến lãi phát sinh ngày càng lớn nên Linh phải tiếp tục vay thêm người khác để trả tiền gốc, lãi cho chủ nợ cũ.

Linh không có vốn, không có thu nhập và mất kiểm soát về tài chính nên nảy sinh ý định vay tiền của người khác rồi chiếm đoạt. Từ đầu năm 2020, Linh gặp nhiều người rồi đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân đang huy động vốn để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng hoặc mua nhà…. để người khác tin tưởng cho Linh vay tiền, thực tế tiền vay được Linh sử dụng trả nợ cho chủ nợ cũ và tiêu xài cá nhân.

Kết quả điều tra xác định, trong thời gian từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, Linh đã nhiều lần vay tiền rồi chiếm đoạt của 07 người bị hại với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Khoảng đầu năm 2021, biết vợ là Dương Thị Mỹ Linh vay mượn tiền của nhiều người không có khả năng trả nợ, Nguyễn Xuân Anh Dũng cùng với Linh đưa ra nhiều thông tin gian dối về việc đang huy động vốn để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng hoặc mua nhà… để vay, mượn rồi chiếm đoạt tiền của 04 người với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đầu tháng 9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Dương Thị Mỹ Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO