Khởi tố cha dượng trong vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy

Gia Nguyễn| 29/03/2023 12:45

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra Lê Văn Bậm và N.T.N (mẹ cháu bé) về hành vi hành hạ, ngược đãi và dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, chiều 27/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bậm về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Như đã thông tin, ngày 24/3, Công an TP.HCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T (SN 1993), hộ khẩu thường trú tại quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T (SN 2020) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại địa chỉ số 50/9 Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

1-le-van-bam-da-bi-khoi-to-de-dieu-tra-ve-toi-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-anh-cacc.jpg
Lê Văn Bậm đã bị khởi tố để điều tra về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy - Ảnh: CACC

Cụ thể, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh T là N.T.N (SN 2000), hộ khẩu thường trú quận Tân Bình) đã mang theo 2 con (cháu T.N.A.N, SN 2018 và T.N.A.T) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm (SN 1979, hộ khẩu thường trú 601/36/18K1 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10).

Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N. sử dụng trái phép chất ma túy, anh T đã đến đón cháu T.N.A.N về, cháu T.N.A.T tiếp tục sống cùng với N.

Đến ngày 22/3/2023, anh T phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T bị N và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo cơ quan Công an; đồng thời, đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh cháu T.N.A.T có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy được phát tán trên mạng xã hội, Lê Văn Bậm và N.T.N đã xóa tài khoản facebook, đưa cháu T.N.A.T bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo công an các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan.

Đến 15h30 ngày 26/3, Cơ quan CSĐT đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Văn Bậm khi đang lẩn trốn tại địa chỉ số 181/10 đường 355 ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM; đồng thời, tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

Tiến hành xét nghiệm nhanh các chất ma túy phát hiện: Lê Văn Bậm và N.T.N dương tính với ma túy; riêng cháu T.N.A.T âm tính với ma túy và đã được công an đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với kết quả tình hình sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cha dượng trong vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO