Khánh Thi: 'Đừng nghĩ có con là bảo chứng hạnh phúc. Càng nhiều con càng dễ bỏ nhau'

Lam Khánh| 22/01/2020 22:51

Nữ kiện tướng dancesport chia sẻ về một năm không tham gia showbiz để tập trung đẩy ông xã trong các giải đấu và chăm sóc gia đình nhỏ.

"Tôi đầu tư cho một chiếc huy chương vàng của ông xã hơn 3 tỷ"

Chào Khánh Thi, một năm qua, chị tham gia rất nhiều giải đấu và phải chăm sóc con nhỏ. Khi bước sang năm Canh Tý, chị thấy mình đạt được những gì và chưa được những gì?

Có thể nói năm qua, vai trò của tôi hoàn toàn thay đổi. Trước đây, tôi làm nghệ sĩ nhiều hơn, xuất hiện trong các gameshow, đi hát, liên quan đến trình diễn nhiều hơn. Một năm qua, tôi như hoán đổi, trở thành người quản lý của trung tâm nhiều hơn. Tôi cũng đứng ra tổ chức nhiều giải đấu cho cộng đồng khiêu vũ, mục đích mong muốn phát triển khiêu vũ đúng mực và khiêu vũ ở Việt Nam được cọ sát với đấu trường Quốc tế. Tôi hy sinh tính nghệ sĩ để lui về hậu trường làm quản lý. Vai trò thay đổi thứ 2 chính là tôi trở thành huấn luyện viên chính thức của đội tuyển Đồng Nai, dẫn đội đi thi Sea Games. Nghe có vẻ ít nhưng thật ra việc đó rất vất vả nên thời gian dành riêng cho gia đình còn ít hơn thời gian hoạt động nghệ sĩ trước đây.

wdy8791-ngoisao.vn-w700-h467 11

wdy8793-ngoisao.vn-w600-h899 10

wdy8969-ngoisao.vn-w600-h900 6

wdy8976-ngoisao.vn-w600-h900 5

Chị cảm thấy bản thân đã thành công với những gì chị mong muốn và đặt mục tiêu chưa?

Tôi không nói thành công, trong thể thao họ hay nói đã hoàn thành nhiệm vụ sẽ đúng hơn. Về vai trò huấn luyện viên, tôi đào tạo có kế hoạch và giúp vận động viên đạt huy chương, tôi đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Ngoài ra các mục đích phát triển về khiêu vũ đối với cá nhân đã đạt được tầm mới. Giải đấu ở trong nước 1 năm có gần 40 giải, đó chỉ là những giải do tư nhân tổ chức. Giải nào cũng phải có từ 200 đến 1000 vận động viên, trong đó có công sức của tôi và cả ekip, như vậy đã là thành công. Nó như kiểu tôi tổ chức đại nhạc hội, một năm tôi tổ chức nhiều như vậy.

Khi chuyển từ công việc hoạt động nghệ thuật sang quản lý, chị thấy khó khăn nhất là gì?

Cái tôi. Bây giờ, tôi rất thích hát, thích đi biểu diễn, tôi vẫn còn trẻ, bảo tôi nghỉ cũng hơi khó. Tôi lui về hậu trường, vừa đứng ra tổ chức, vừa nhìn chồng nhảy, việc đó cực kỳ khó. Để dẹp được cái tôi của mình khó vô cùng nhưng do mình thôi.

Có vẻ trong năm vừa qua, chị đầu tư cho chồng rất nhiều?

Đầu tư nhiều chứ. Hoàn toàn tiền túi gia đình bỏ ra. Tôi cũng được Đồng Nai tài trợ. Đầu tư cho một chiếc huy chương vàng của ông xã tôi hơn 3 tỷ. Không có gì viển vông cả. Ví dụ tôi mua vé khứ hồi đi Ý đã từ 1000 đến 1500 euro, 3 người cũng mất kha khá, đó chỉ là tiền vé thôi, một năm tôi đi rất nhiều lần, chưa tính tiền học. Ở bên đó 100 euro 1 phòng, chỉ được một phòng bé xíu. Bạn đi nước ngoài, tìm trên mạng bạn cũng có thể biết giá. Ngay cả ở Việt Nam, mỗi dịp lễ Tết cũng hơn 100 đô 1 phòng 1 ngày, sang nước ngoài hơn 100 euro là bình thường. Tháng nào tôi cũng đi, trong vòng 1 năm rưỡi là khủng khiếp cỡ nào.

Vì sao chị có kinh tế để đầu tư như thế và thu lại thế nào?

Tiền túi thôi. Tôi dùng tiền diễn, tiền cá nhân của tôi chứ tôi không xin ông bà. Tôi cũng không muốn động chạm đến tiền của trung tâm nên hai vợ chồng tôi tự bỏ tiền. Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy may mắn vì tôi không nhận diễn nhiều nhưng catxe vẫn rất cao. Tôi cũng không có nhu cầu diễn nhiều, múa cũng như hát, có bài tủ xài hoài. Có điều múa cứ diễn đi diễn lại một bài sẽ khiến khán giả chán, họ ngáp lên xuống liền nên mỗi lần diễn tôi phải thay đổi trang phục, thay đổi âm nhạc, rất tốn kém. Tôi thà diễn ít nhưng mỗi lần tôi diễn đều rất đầu tư, vì vậy mức catxe của tôi được xứng đáng.

wdy8672-ngoisao.vn-w700-h467 13

wdy8681-ngoisao.vn-w700-h467 12

wdy8948-ngoisao.vn-w600-h900 9

wdy8952-ngoisao.vn-w600-h901 8

wdy8956-ngoisao.vn-w700-h467 7

Chị có thể tiết lộ mức catxe không?

Lúc nào cũng hơn 100 triệu.

Khi có hai bé, tiền catxe và những hợp đồng quảng cáo của chị đến nhiều hơn đúng không?

Đúng vậy. Tôi dùng tiền đó để đầu tư lại cho ông xã. Facebook tôi không sử dụng quá nhiều, nghệ sĩ đa số sống nhờ Facebook nhưng đó không phải nguồn thu chính của tôi.

Khi chị có hai con và bận rộn với quá nhiều việc, chị giữ gìn sức khoẻ thế nào?

Mệt lắm. Mọi người gọi tôi là trâu bò (cười). Dù tôi có mệt mấy tôi vẫn cười được, mọi người hay gọi là dai sức. Nhưng nửa năm trở lại đây, sau đợt Sea Games vừa rồi tôi hơi đuối. Bây giờ tôi không có quản lý là không được, đầu tôi bắt đầu không tải được lịch hôm nay phải làm gì nên bây giờ phải có người bên cạnh, trước đây tôi nhớ được hết. Chắc bây giờ quá tải rồi.

Ông xã chị hỗ trợ chị thế nào trong cuộc sống và công việc?

Anh ấy nhảy thôi. Tôi thấy cũng hợp lí. Vì anh ấy không giỏi về phần tổ chức, quản lý nên đừng xen vào. Cố gắng nhưng không làm được sẽ quạu với tôi, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng. Tốt nhất làm được việc gì cứ làm.

Bên cạnh việc đẩy ông xã trong những giải đấu, con trai chị bắt đầu bộc lộ năng khiếu trong các giải chị tổ chức. Chị nghĩ sao?

Thực ra, cháu chỉ được giải vui thôi. Cháu tham gia giải do tôi tổ chức, trong đó có hạng tuổi của Ku Bi nên tôi cho cháu ra tham dự. Do được báo chí ưu ái nên giật tít cháu được hai huy chương bạc. Cháu chỉ đáng yêu thôi.

Ku Bi rất có năng khiếu, nếu nói về con nhà nòi, cu Bi là một trong những bé bộc lộ sớm. Chính vì năng khiếu như vậy nên bố mẹ sợ con mê quá lại tốn tiền giống bố lại chết.

"Con tôi cũng không nổi tiếng đến độ phải bảo vệ"

Anh Hiển có nói không thích con theo nghiệp cha mẹ, chị thì sao?

Hai vợ chồng tôi đều muốn con nối nghiệp ông bà vì bố nó không nối nghiệp ông bà. Ông bà bảo bây giờ, ông bà còn khoẻ, chờ bé 10 năm nữa nối nghiệp được thì tốt. Ông bà bên chồng tôi kinh doanh bất động sản.

Anna có bộc lộ những năng khiếu nhảy múa như Ku Bi không?

Y chang. Anna còn sớm hơn Ku Bi. Có thể, Anna đang cáu, mặt rất quạu nhưng bật một bài nhạc lên là thay đổi thái độ liền. Chúng tôi dỗ Anna bằng cách bật nhạc hoặc cho xem nhảy múa, cháu nín liền. Cháu thích âm nhạc, muốn cháu không khóc, không quấy cứ bật nhạc lên là thay đổi liền.

mam8892tomi-ngoisao.vn-w800-h533 4

mam8893oasb-ngoisao.vn-w800-h1200 3

Có vẻ con gái chị khó tính và khó dụ hơn Ku Bi?

Cháu khôn quá. Nói chung có con khôn thì vui nhưng những em bé đó phải rất lựa, nếu dùng đòn roi hay quát mắng, những đứa bé đó sẽ có tính ích kỷ và trở nên lì lợm. Tôi biết thế nên rất khéo léo, nhẹ nhàng với con. Càng cá tính càng dễ hỏng tính nếu bố mẹ dạy không đúng chuẩn ngay từ đầu.

Đối với Anna, chị là người nghiêm khắc hay anh Hiển?

Đối với Anna, chúng tôi không nghiêm khắc vì bé có biết gì đâu. Có mắng bé cũng chả hiểu, chỉ nghe thấy âm thanh rồi sợ, nhìn thấy mặt mẹ là sợ. Không nên tạo cho bé cảm giác sợ. Còn Ku Bi cứ mỗi một năm lại bước vào giai đoạn thay đổi tính, sẽ hơi chướng cái này nhưng ngoan cái khác. Tôi cũng rất lựa lời, quát 2, 3 tiếng rồi lại vuốt bé, không thể nhịn hoài.

Ku Bi có nhường em gái không?

Nhường được 2 giây (cười). Hỏi thăm em được 2 giây nhưng Anna cứ gặp Ku Bi là đánh. Bé rất thích chạy theo Ku Bi để chơi vì đối với Anna, Ku Bi làm bạn được. Cứ nhìn thấy Ku Bi ở đâu là Anna chạy theo đó nhưng chơi được 2 phút Anna lại tát một cái. Tôi cũng đang nghiên cứu tính các con, thật ra cũng đáng yêu, không có gì ghê gớm cả.

Trong gia đình, chị kết nối hai anh em như thế nào?

Chúng nó tự kết nối với nhau Ku Bi ngủ với tôi, còn Anna ngủ với chị vú em ở ngoài, do buổi đêm tôi không thể thức cho Anna bú bình thường xuyên được. Phòng ngoài phòng trong như vậy, sáng Anna cứ dậy sớm đập cửa gọi Ku Bi, mở cửa ra Anna bắt đầu vào đánh thức ba mẹ, đáng yêu lắm. Nhưng làm như vậy Ku Bi sẽ khóc.

Có vẻ năm nay chị sử dụng truyền thông để PR hình ảnh của con nhiều?

Không phải PR hình ảnh cho con. Tôi đang làm show thực tế “Nhà bao việc", từ đó gắn liền với mọi gia đình, trăm công nghìn việc, nhà nào cũng phải lo cho con ăn, cho con đi chơi, cho con ngủ. Vợ chồng lúc nào cũng phải xào xáo. Đó là show thực tế của gia đình. 8 tập đầu tiên tôi nói chủ yếu về các con, cho các con chơi, hay ở nhà các con đánh nhau ra sao, đứa nào khóc trước, đứa nào khóc sau. Tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc của gia đình, không phải tôi bày ra gì đó để hấp dẫn. Chương trình như một nhật ký sống hằng ngày. Bây giờ cứ chụp hình Facebook, một năm nhắc lại một lần 1-2 hình, còn chương trình như những thước phim để con tôi về sau nhìn lại từng như thế. Ý tưởng này tôi nghe từ vợ của anh bạn, cô ấy nói cứ mỗi một năm, vào sinh nhật hay quay con một lần để về sau khi con 18 tuổi, cô ấy sẽ chiếu lại những clip của con. Những khoảnh khắc đó hiếm khi được lưu lại vì hình ảnh càng về sau càng mất dần hoặc rơi vãi đi. Thế nên clip lưu lại cho con tôi mỗi một tuổi thế nào tôi bắt đầu nảy sinh ra show “Nhà bao việc".

Dù làm những chương trình cá nhân hay có tổ chức, đưa con vào cũng sẽ có những luồng ý kiến trái chiều, có mặt tích cực và tiêu cực. Chị có lo lắng?

Tôi không quan tâm đến chuyện đó. Tôi rất Tây, như sống ở nước ngoài vậy. Nghệ sĩ ai thích giấu hình ảnh cứ việc, tôi không phản đối. Còn ai nói tôi thích khoe cũng chẳng phải, nhà tôi có gì tôi cứ quay. Dù có phát trên mạng hay không tôi vẫn quay cho con tôi, nhiều người cũng tự sướng với con hoài, chỉ khác ở chỗ có đăng lên mạng hay không thôi. Con tôi cũng không nổi tiếng đến độ phải bảo vệ. Việt Nam không có khái niệm ngôi sao không thể chạm tới. Bây giờ chỉ có mỗi Sơn Tùng MT-P, mọi người và cậu ấy đang tạo cho cậu ấy khó tiếp xúc dần, tự gọi cậu ấy là Sếp nên khác hẳn thôi. Còn anh Hưng hay anh Hà tôi vẫn gặp được bình thường. Còn nghệ sĩ cao ơi là cao, không thể gặp được lại không có. Nhan nhản vẫn có thể gặp ở sân bay.

Có những đứa trẻ bố mẹ không cho biết con vì không muốn con mình ỷ y có bố mẹ nổi tiếng hay có những điều quá tự hào. Còn từ bé quá được tâng bốc, có thể bé sẽ kiêu ngạo, chị có lường trước điều đó không?

Ngày xưa, tôi lường trước điều đó nhưng bây giờ không. Đó là suy nghĩ của những người chưa có con. Việc hướng con như thế nào do bản thân cha mẹ dạy, không phải thế này thế nọ, con hư tại cha mẹ là vậy. Tôi định hướng cho con ngay từ đầu và cho dù Ku Bi có xuất hiện cùng ba mẹ, Ku Bi sẽ không bao giờ biết bé là người nổi tiếng hay thế nào. Hôm nọ khi ra sàn thi đấu, đó là cuộc thi của ba mẹ nhưng bé không hề biết cuộc thi đó do ba mẹ tổ chức. Bé chỉ biết rằng ba mẹ nói đi ra ngoài nhảy, đi thi phải cố gắng hết sức và phải nhận được huy chương. Con cũng giống như các bạn, nhận được huy chương nào, đứng bục nào, tay chào như thế nào… Ku Bi như người đến tham gia, không phải người thế này thế nọ. Tôi nghĩ định hướng con ra sao do ảnh hưởng ba mẹ 70%. Nhà giàu có những đứa con rất chăm học nhưng có những đứa con hư ngay từ nhỏ, điều đó do ba mẹ, không phải do con.

Khi chị có con, chị xác định được con chị hư hay ngoan?

Đúng vậy. Tất cả đều ảnh hưởng từ suy nghĩ, hoàn cảnh sống của gia đình. Ba mẹ cậy mình giàu có, cậy mình nổi tiếng, khoán hết cho người giúp việc hoặc những người trợ lý, con không được tiếp xúc với ba mẹ nên không ai dạy được tính cách cả. Tính cách của các bé thu thập từ nhiều phía, khi đó con sẽ thu thập những tính cách tiêu cực hoặc tích cực. Còn nếu con học từ cha mẹ, cha mẹ tiêu cực con sẽ tiêu cực, cha mẹ tích cực con sẽ tích cực.

Đó có phải lý do chị luôn đưa các con lên phòng tập, ngơi phút nào đó chị sẽ chăm sóc con, theo dõi tính cách của các con?

Chính xác. Làm vậy để tôi phát hiện ra bé như thế nào, cần phát hiện sớm. Bây giờ các cháu đang ở trong độ tuổi học mẫu giáo, các trường mẫu giáo đều cố gắng cho các cháu học văn nghệ. Trung tâm của tôi là trung tâm văn nghệ giỏi, vậy phải cho các cháu lên để tiếp xúc với các anh chị em. Môi trường tiếp xúc cũng ảnh hưởng.

mam8931rpue-ngoisao.vn-w800-h1200 2

mam8994eegt-ngoisao.vn-w800-h1200 1

Chị có bớt nóng tính hơn không?

Nóng vẫn nóng (cười). Nhưng tôi hiểu tâm lý trẻ để tôi điều phối lại tâm lý của vợ chồng và cách cư xử của tôi khi với phụ huynh. Trước đây khi tôi chưa có con, tôi nghĩ một việc như vậy phải là như vậy, đến khi tôi có con, tôi mới hiểu đến tôi dạy con tôi còn khó nên phải thông cảm cho phụ huynh. Nhiều phụ huynh rất khó tính, lên nạt nộ này nọ, tôi hiểu, tôi nói và giải thích.

Người ta nói có con sẽ có hiểu lầm cha mẹ, bản thân chị có vậy không?

Hai vợ chồng nhiều khi mắng con xong lại ra chỗ khác lựa lời, tự nói chuyện lại với nhau. Nói rằng bởi vì con còn đang ở độ tuổi này, phải dỗ các con. Cứ quát mắng con chỉ khiến con sợ, rồi con ghim trong lòng, không biết ghim kiểu gì thôi.

Chị có thay đổi cách cư xử với ông bà không?

Không, tôi ít giao tiếp với ông bà lắm, ít gặp lắm. Ông bà trông các con nhưng toàn trông những giờ bố mẹ không có nhà.

Với công việc hiện tại ông bà có thông cảm không?

Ông bà chiều và thông cảm lắm. Ông bà thương nên con tôi mới được như vậy.

Với cuộc sống gia đình hạnh phúc hiện tại, trước đây chị có nghĩ sẽ vượt qua được sóng gió để có hôm nay?

Tôi không nhớ nữa. Hạnh phúc cũng không hẳn đâu vì nhà nào chẳng xào xáo. Vợ chồng tôi ổn định.

Thường vợ chồng chị hay tranh cãi về vấn đề gì?

Về vấn đề lớn, chúng tôi giải quyết rất dễ dàng. Còn những vấn đề nhỏ không phải tranh cãi, do cả hai không bắt được vấn đề.

Chị có còn nỗi sợ già hơn so với ông xã không?

Vẫn vậy (cười).

Chị trẻ hơn rất nhiều, tại sao chị vẫn sợ điều đó?

Bây giờ vẫn còn phơi phới như vậy, lỡ một năm sau có vấn đề gì khiến bạn già, bạn stress thì sao? Phụ nữ ai cũng lo cho sắc đẹp của mình. Tôi nhìn hình tôi thấy tôi già hơn xưa rất nhiều, già hơn, khó tính hơn, da xấu hơn, mọi thứ đều xuống sắc.

Chị có vì tâm lý của mình mà cằn nhằn ông xã không?

Không. Tôi chẳng quan tâm vấn đề đó.

Bên cạnh nhan sắc, hợp tính, bây giờ lại có chung 2 đứa con, chị có nghĩ con chính là việc bảo chứng cho tình cảm giữa hai vợ chồng không?

Đừng bao giờ nghĩ hạnh phúc, có con là bảo chứng. Càng nhiều con càng dễ bỏ nhau.

Những câu chuyện người thứ 3 đang nhan nhản khắp nơi, chị có cảm thấy đó là mối đe doạ không?

Ai cũng có mối đe doạ. Một giây cũng phải cẩn thận, cẩn thận ngày nào tốt ngày đó.

Chị có giữ chồng không?

Có chứ. Tôi không biết cách nào nhưng tôi nghĩ có cơ hội bên nhau nhiều càng tốt. Không hẳn phải bên nhau 24/24.

Anh Hiển có chia sẻ gì để chị cảm thấy an tâm hay anh cứ bình thường?

Người đàn ông của tôi chẳng bao giờ chia sẻ gì để an tâm. Thường những người đàn ông chỉ muốn chạy. Chẳng có người đàn bà nào nói người đàn ông chia sẻ để an tâm cả. Tôi chưa thấy điều đó. Anh Hiển cũng vậy, đàn ông thường ít nói.

Mỗi năm vào mùa Tết chị chuẩn bị thế nào khi chị quá bận?

Tôi đang rất đau đầu vì không biết phải chuẩn bị Tết thế nào. Tuy nhiên, vẫn phải chuẩn bị Tết, đầu tiên phải dọn cây thông tại trung tâm để trang trí Tết, phải chuẩn bị Tết ở trung tâm trước để học viên họ thấy chúng tôi có quan tâm đến trung tâm. Tiếp theo đến gia đình, thật ra gia đình không đến lượt tôi phải lo vì còn bao nhiêu cô chú lo Tết rồi, tôi chỉ làm Tết nhè nhẹ bên nhà ngoại thôi. Nhà ngoại đi bộ qua nhà nội chỉ cách 2 phút nên làm gì cũng gần. Bà ngoại suốt ngày sang nhà bà nội để nấu cháo cho Anna ăn.

mam9004ixnq-ngoisao.vn-w800-h1200 1

mam9188bwob-ngoisao.vn-w700-h466 0

Có vẻ Tết chị rất nhàn vì không phải lo gì nhiều?

Ông bà nội không trang hoàng Tết theo kiểu truyền thống quá, chỉ mua những bông hoa cúc về để trước nhà, mùng 1 con cháu tụ họp, ăn bữa cơm rồi lì xì là xong. Mùng 2 các cô, các bác đi chơi hết.

Nhà chị có giữ nét truyền thống nào cho ngày Tết không?

Ở bên nhà ông bà nội, năm nào cũng đi xông đất của ông bà. Cứ 7 giờ sáng bố hoặc con năm nào cũng xông đất. Đến 9-10 giờ cả gia đình họp nhau lại. Bà lì xì rồi cô lì xì, bác lì xì, vậy là xong.

Một năm chị lao động nhiều vậy thời điểm Tết chị có dành thời gian đi du lịch không?

Năm nào chúng tôi cũng đi du lịch, không biết năm nay bố bọn trẻ sao.

Tết cổ truyền hiện nay khá xa lạ với con nít, chỉ là một mùa để con nít nghỉ học, chị có muốn giữ nét gì đó không?

Tôi muốn con tôi được giữ Tết cổ truyền vì bây giờ, các bé chưa đi học theo lịch các lớp lớn, mới chỉ học mẫu giáo thôi. Các bé biết được đâu là cây mai, cây đào, bánh chưng, bánh tét là gì rất quan trọng. Nếu không biết chẳng có giá trị của người Việt nữa. Nếu có đi chơi phải đợi mọi người đi hết rồi mới đi, còn con phải biết Tết như thế nào, xông nhà, xông dất, lì xì, chúc ông bà là gì đều phải biết. Tôi rất quan trọng điều đó. Ngay cả đêm giao thừa cũng phải cho con biết bố mẹ đang thắp hương. Tôi muốn hướng cho các con điều đó. Tôi cũng hay cho con mặc áo dài tết, kể cả người Bắc hay Nam cũng phải mặc áo dài, tôi thích như vậy.

Anh chị cũng hay chụp những bộ ảnh, đó có phải lý do không?

Tết năm nào chúng tôi cũng chụp áo dài, không phải để có hình Tết nhưng phải có kỷ niệm gia đình. Gia đình phải mặc áo dài hoặc áo bà ba. Có năm chúng tôi mặc áo bà ba đun nồi bánh chưng, có năm lại mặc áo dài Tết chụp hình. Có năm chúng tôi đi ra những nơi có cảnh Tết để chụp.

Cảm ơn Khánh Thi về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Thi: 'Đừng nghĩ có con là bảo chứng hạnh phúc. Càng nhiều con càng dễ bỏ nhau'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO