Khánh Hòa: Xác minh thông tin 500 ngàn đồng 1 phần trứng xào

An Bình| 09/02/2019 15:20

Phiếu thanh toán của một nhà hàng ở Khánh Hòa có một số món quá đắt so với thực tế như, mì xào hải sản 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000, trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần.

Ngày 8/2, mạng xã hội lan truyền một phiếu thanh toán ghi tên nhà hàng Hưng Phát ở phường Lộc Thọ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) có với giá thanh toán hơn 9 triệu đồng, trong đó một số món ăn có giá "cắt cổ".

Người mặc áo đen tự xưng là bảo vệ đứng ra tiếp đoàn kiểm tra sáng 9/2. Ảnh: C.N

Cụ thể, phiếu thanh toán tổng cộng 11 món, trong đó có một số món được cho là quá đắt so với thực tế như, mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (3 phần thành tiền 1,5 triệu đồng); đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần (4 phần 800.000 đồng), trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần. Phiếu thanh toán ghi ngày 7/2, tức ngày mùng 3 Tết.

Ngay khi phiếu thanh toán được đưa lên mạng, hàng trăm ý kiến bày tỏ bức xúc với kiểu thanh toán của chủ nhà hàng trên. “Nếu đúng là sự thật thì không thể chấp nhận được, đây rõ ràng là chặt chém, cần phải xử lý nghiêm”, bạn Huynh Thien viết.

“Khánh Hòa là nơi thường xuyên xảy ra kiểu kinh doanh kém văn hóa như thế này. Năm nào cũng xảy ra vài vụ chặt chém làm du khách mất cảm tình. Chính quyền cần mạnh tay, rút giấy phép kinh doanh để làm gương”, bạn Hoàng Dung bày tỏ ý kiến.

Phiếu thanh toán ghi nhà hàng Hưng Phát lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp lại.

Sáng 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đến nhà hàng Hưng Phát nằm trên đường Trần Phú để kiểm tra thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Phạm Văn Hữu, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, khi đoàn đến nơi đoàn chỉ gặp một người tự xưng là bảo vệ nhà hàng đứng ra tiếp và không cung cấp được thông tin gì.

“Hiện chúng tôi chưa liên lạc được với chủ nhà hàng, gọi vào số máy ghi trên phiếu thanh toán thì bên kia nói nhầm máy. Hiện chưa thể khẳng định được thông tin gì ngoài phiếu thanh toán đang lan truyền trên mạng xã hội”, ông Hữu nói.

Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho biết có đang đợi kết quả xác minh từ Cục Quản lý thị trường tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Trong khi đó, Sở Du lịch, Trung tâm hỗ trợ du khách tỉnh Khánh Hòa cho biết không nhận được bất kỳ thông tin phản ánh nào của du khách về việc bị "chặt chém" trong mấy ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Xác minh thông tin 500 ngàn đồng 1 phần trứng xào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO