Hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm phục vụ hơn 2.000 sinh viên sắp tốt nghiệp

Kim Sáng| 17/09/2022 17:22

Ngày 17/9, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM phối hợp với Đoàn khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM tổ chức "Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh – vận tải – tiếp thị” năm 2022 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM.

"Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh – vận tải – tiếp thị” năm 2022 có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp và 2.000 sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường: Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TPHCM, Cao đẳng Công Thương…

Ngày hội mang đến hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm, tập trung ở các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu, du lịch - nhà hàng - khách sạn… để phục vụ thị trường lao động. Tại đây, sinh viên và người lao động có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp, được tham gia hội thảo việc làm, kỹ năng tìm việc trong giai đoạn hiện nay.

Khai mạc “Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh – vận tải – tiếp thị” năm 2022

Có mặt tại ngày hội việc làm, Lê Hồng Vân, sinh viên năm 3 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM mong muốn học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng từ các nhà tuyển dụng. Vân đang theo học chuyên ngành kế toán, ngoài việc học ở trường, em cũng tự tìm tòi thêm các kiến thức trên mạng để nâng cao hiểu biết của bản thân. Sau khi ra trường, em muốn tìm một công việc ổn định, phù hợp với chuyên ngành theo học.

Lần đầu tiên tham gia ngày hội việc làm, Trần Kim Thoa, sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Công Thương dành thời gian tham quan và trải nghiệm tại các gian hàng. Kim Thoa cho biết em rất vui vì được hòa mình trong không khí tưng bừng của ngày hội và mong muốn sẽ có cơ hội tham gia nhiều ngày hội việc làm trong thời gian tới.

Trần Kim Thoa (bên phải), sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Công Thương cùng người bạn tham quan tại các gian hàng tuyển dụng

“Em nghĩ đối với một sinh viên mới ra trường thì nên biết nắm bắt cơ hội trước, sau khi chuyên môn tốt thì mình sẽ hướng đến những công việc có mức lương, phúc lợi tốt hơn”, Kim Thoa chia sẻ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM kỳ vọng, thông qua ngày hội việc làm, sinh viên, người lao động sẽ tìm kiếm được những việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo và trang bị được những kỹ năng, kiến thức cho con đường tương lai. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những nhân sự chất lượng cao để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Ngày hội mang đến hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm phục vụ hơn 2.000 sinh viên sắp tốt nghiệp

Ngày hội việc làmlà cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên cũng như người lao động nhằm kết nối cung - cầu, đồng thờitạo điều kiện cho doanh nghiệp, người lao động được tiếp cận trực tiếp với thị trường lao động và việc làm  nhiều ngành nghề khác nhau.

Từ nay đến cuối năm 2022, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động như tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn; việc làm thời vụ tết; chương trình cà phê việc làm định kỳ

Một số hình ảnh tại ngày hội:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 chỉ tiêu việc làm phục vụ hơn 2.000 sinh viên sắp tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO