Hiểm họa ẩn sau hành động "săn mây" trên máy bay mà không phải ai cũng biết

Lệ Hằng| 04/07/2022 11:31

Trào lưu "săn mây" khi đi máy bay đang nổi lên trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Nhưng từ sau bài đăng lên tiếng cảnh báo mức độ nguy hiểm của trào lưu này thì ai nấy đều giật mình lo ngại khi bản thân cũng đã ít nhất một lần có ý định làm như thế.

Đặt điện thoại lên cửa sổ, kéo rèm che - "sống ảo" hay nguy hiểm?

Kéo tấm rèm che cửa sổ khi đi máy bay và quay mọi chuyển động trên bầu trời đã là trào lưu xuất phát trước đó ở nước ngoài. Chỉ bằng cách thức thực hiện đơn giản, bạn đã có thể thu về đoạn clip hút mắt nhờ sự chuyển động đẹp đẽ của mọi cảnh vật bên ngoài bầu trời.

Nếu như những người làm về du lịch, các tiktoker chuyên nghiệp quốc tế chỉ bắt đầu quay khung cảnh "như mơ" ở bên ngoài bầu trời khi máy bay đã cất cánh lâu, duy trì ở độ cao ổn định và được phép kéo tấm che cửa sổ. Thì khi về đến Việt Nam, trào lưu "săn mây" này đã được các bạn trẻ bắt tay vào thực hiện ngay khi máy bay chỉ vừa mới cất cánh. Điều đáng quan ngại ở chỗ, thời điểm cất cánh và hạ cánh của máy bay được cho là quan trọng nhất, buộc mọi người phải tuân thủ nguyên tắc đặt ra bởi có rất nhiều sự cố đã xảy ra trong khoảng thời gian này.


Cất/hạ cánh là một trong số những giai đoạn quan trọng buộc mọi người phải chú ý và thực hiện đúng mọi quy định đặt ra khi bay

Vì thế cho nên ở mọi chuyến bay, ngoài những nghiệp vụ cần làm thì các tiếp viên hàng không luôn phải liên tục đi kiểm tra những khoang hành khách để kịp thời nhắc nhở mọi người không được kéo tấm rèm che cửa sổ khi máy bay đang cất cánh và hạ cánh. Nhưng để kịp chạy theo trào lưu, rất nhiều bạn trẻ đã bất chấp mọi thứ để hành động trái với quy định.  

Tiktoker Lê Bống và hành động khiến nhiều tiếp viên hàng không phải lên tiếng cảnh báo

Hot tiktoker Lê Bống đã mang trào lưu kéo rèm che cửa sổ và quay clip bên ngoài bầu trời đến gần hơn với giới trẻ Việt khi thực hiện lại hành động này. Nhưng thay vì nhận về lời khen ngợi và sự ủng hộ thì cô nàng "tai tiếng" này phải nhận về nhiều chỉ trích và "gạch đá", đặc biệt là từ các tiếp viên hàng không đang làm trong ngành.

Cụ thể, một tài khoản của nữ tiếp viên hàng không nổi tiếng tên là Phan Quế Chi đã đăng tải đoạn clip có tính năng cho phép sử dụng clip của người khác (ở đây sử dụng clip của Lê Bống) để chia sẻ về chủ đề sử dụng điện thoại trên máy bay. Như những gì đã chia sẻ, nữ tiếp viên này cho biết thời gian gần đây, trong khi kiểm tra an toàn cho hành khách thì cô cùng những đồng nghiệp khác thường xuyên phải nhắc nhở nhiều trường hợp kéo tấm che cửa sổ. Mọi thứ sẽ không có gì đáng bàn khi hành khách kéo tấm che cửa sổ và bên trong xuất hiện một chiếc điện thoại. 

Theo Quế Chi, hành động kéo tấm che cửa ngay khi máy bay bắt đầu cất cánh hay hạ cánh là hành động gây đe dọa đến an toàn cho cả đoàn bay nói chung và chính người quay nói riêng. Bởi lẽ, đó là giai đoạn mà khi nhìn ra bên ngoài, nếu như thấy có sự cố cháy hoặc có lửa hay một phần cấu trúc nào đó của máy bay có vấn đề thì hành khách sẽ kịp tri hô, thông báo với mọi người xung quanh và tiếp viên để ứng biến. Ngoài ra, việc ghi hình bằng điện thoại trong thời gian dài còn có nguy cơ gây cháy nổ trên máy bay. Thế nên, nữ tiếp viên hàng không khuyên mọi người không nên cổ súy và hưởng ứng theo trào lưu này vì nó rất nguy hiểm.  

Lăng kính của cửa sổ máy bay luôn là điều mà mọi người muốn ngắm nhìn

Ngoài nữ tiếp viên hàng không Quế Chi thì trước đó một nam tiếp viên cũng đã bất ngờ đăng tải trạng thái với giọng điệu gay gắt cho rằng Lê Bống đang làm "trò lố" và đưa ra những quy định liên quan đến quy trình bay cho mọi người tham khảo thay vì học theo hành động tiềm ẩn nguy hiểm của Lê Bống.

Cụ thể, nam tiếp viên cho hay, ngoài việc gây nguy hiểm đến phi hành đoàn thì việc để điện thoại ở chế độ quay phim và đóng cửa sổ khi máy bay sắp cất cánh và hạ cánh sẽ vi phạm quy định và người vi phạm sẽ có thể bị phạt hành chính lên đến 3 triệu đồng, đồng thời bị mời xuống máy bay. 

Bài đăng của những tiếp viên hàng không sau khi chia sẻ lên các nền tảng xã hội đã nhận về nhiều đồng tình của người xem. Hiện video của tiktoker Lê Bống đã gỡ và trào lưu "săn mây" trên máy bay đã được mọi người lưu ý để thực hiện sao cho đáp ứng được an toàn khi bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểm họa ẩn sau hành động "săn mây" trên máy bay mà không phải ai cũng biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO