Hãy nói với con cháu rằng: Khi lập gia đình, cố gắng tìm kiếm ba gia đình nhà chồng này

T. Tâm| 16/04/2022 14:42

Yêu mà không có mục đích kết hôn là một hành động nông nổi, và kết hôn một cách hấp tấp là sự thiếu tôn trọng hôn nhân lớn nhất.

Hôn nhân không chỉ giữa hai người, mà chất lượng của một cuộc hôn nhân ảnh hưởng đến hai gia đình và ba thế hệ. Vì vậy, bạn phải thận trọng trước khi lựa chọn hôn nhân.

Tuổi trẻ hay bị giới hạn bởi kinh nghiệm bản thân hoặc bị tình yêu làm mờ mắt, đôi khi không thể tránh khỏi những nhận định không đúng đắn nhất.

Lúc này, bạn cần sự giúp đỡ của bố mẹ để cùng kiểm tra, hãy nói với con cái như một người đã từng có kinh nghiệm: Lấy chồng hãy tìm những kiểu gia đình như thế này.

1. Gia đình hạnh phúc

Dù muốn hay không, từ khi chọn kết hôn với người này, bạn phải chấp nhận người thân của anh ta và hòa nhập vào gia đình sinh thái của anh ta.

Hôn nhân còn là sự gắn kết nguồn lực của hai bên gia đình, mọi thứ đều liên quan đến quyền lợi, ít nhiều sẽ có sự khác biệt và mâu thuẫn. Nếu gia đình họ hài lòng và thích bạn, họ sẽ tự nhiên thể hiện sự chân thành và thậm chí sẵn sàng dung hòa vì bạn.

Ngoài ra, không dễ để một người trưởng thành hòa nhập vào một gia đình không cùng huyết thống và không có nền tảng tình cảm. Nếu gia đình kia khá hài lòng về bạn và sẵn sàng chấp nhận bạn từ trái tim, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Ngược lại, nếu gia đình người kia không thích bạn lắm và họ miễn cưỡng kết hôn với bạn, thì có thể nói một cách trách nhiệm rằng, cuộc sống sau hôn nhân của bạn sẽ không dễ dàng gì.

Tình yêu có thơ, có khoảng cách nhưng hôn nhân là cuộc sống ngày ba bữa, muốn sau hôn nhân không quá mệt mỏi thì nhất định phải tìm được một gia đình ưng ý cho mình.

Có như vậy, dù thân xác có mệt mỏi nhưng tinh thần vẫn vui vẻ, thoải mái thì còn gì bằng.

ket-hon (1).jpg 0

2. Một gia đình có cùng quan điểm

Cái gọi là giang sơn dễ đổi, bản tính khó thay đổi, tam quan khắc sâu trong xương sẽ không dễ dàng thay đổi. Trong quá trình hội nhập hôn nhân, sự khác biệt trong quan điểm của nhau sẽ ngày càng rõ ràng, khi sự khác biệt quá lớn mà không thể dung hòa được thì cuộc hôn nhân sẽ đi đến hồi kết.

ket-hon (1).jpg 1

3. Những gia đình không thích gây lộn

Tôi nhớ một giáo viên đại học của tôi đã kết hôn nhiều năm nói thế này: "Các bạn còn trẻ, đến tuổi của tôi, các bạn sẽ thấy may mắn biết bao khi gặp được một gia đình không thích gây lộn nhau".

Hôn nhân là kiếp luân hồi thứ hai của con người, ảnh hưởng trực tiếp đến nửa sau cuộc đời của con người. Hôn nhân không phải là trò chơi của trẻ con, bỏ lỡ có thể rất tiếc nhưng cái giá phải trả cho sai lầm còn lớn hơn gấp bội!

ket-hon (1).jpg 2

Muốn cưới xin nhớ cũng phải tính đến gia đình bên kia nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy nói với con cháu rằng: Khi lập gia đình, cố gắng tìm kiếm ba gia đình nhà chồng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO