Hai cháu bé ở Đồng Nai bị pháo nổ nát tay ngày Tết

Nguyễn Nhâm| 08/02/2019 11:08

Chiều ngày 7/2 tức ngày mùng 3 Tết, tin từ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết các bác sĩ tại bệnh viện vừa cấp cứu cho hai cháu bé bị dập bàn tay do pháo nổ.

Theo đó, trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết (tức 5 và 6/2) bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho hai cháu bé là N.L.B.K (5 tuổi) và bé N.D.D (8 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai).

Hai cháu bé cùng nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị bầm dập, phù nề và chảy máu, khóc la vì đau.

Qua thăm khám, các bác sĩ của khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng của bệnh viện xác định cả hai trường hợp đều chỉ bị chấn thương phần mềm nên đã tiến hành rửa vết thương, cắt lọc phần thịt bị dập nát và sử dụng thuốc điều trị cho các cháu.

Ảnh minh họa

Sau khi được bác sĩ xử lý vết thương, các cháu tiếp tục được nằm lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi, điều trị. Dự kiến, khoảng 2 tuần sau, khi vết thương ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành ghép da vào phần thịt bị tổn thương cho hai bé để lấp đầy những tổn thương.

Theo người nhà của hai bé kể lại thì nguyên nhân bị dập tay là do chơi pháo và pháo nổ gây ra.

Bác sĩ tại bệnh viện cho biết ngoài hai trường hợp này, hơn 10 năm qua bệnh viện không ghi nhận trường hợp nào trẻ nhỏ nhập viện do nổ pháo gây ra bởi thường tình trạng chơi pháo xảy ra ở độ tuổi lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu bé ở Đồng Nai bị pháo nổ nát tay ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO