Hà Nội: Cháy lớn ở chung cư 30 tầng lúc nửa đêm

PV| 11/02/2019 15:08

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra khoảng 0h30 ngày 11.2 tại chung cư CT2 (Xuân Mai Tower), Hà Đông, Hà Nội.

Vụ cháy được xác định là bắt nguồn từ tầng 3, khu B của tòa nhà chung cư cao 30 tầng. Nguyên nhân được cho là do chập điện.

Theo nhiều người dân, ngay khi phát hiện có lửa bên trong, lực lượng bảo vệ đã tiếp cận, tuy nhiên, do cửa bị khóa chặt không thể phá nên đám cháy đã không được xử lý sớm, sau đó lan rộng ra.

Theo phản ánh của các cư dân, đám cháy xảy ra khá lớn, khói đen bao trùm và lan rộng ra khắp các căn hộ phía trên.

Người dân hoảng loạn khi cháy lớn xảy ra. 

“Khói đen dày đặc phủ kín vào các căn hộ. Nhiều gia đình đang ngủ say phải tỉnh dậy vì cảm nhận rõ không khí ngột ngạt”, anh Nguyễn Văn Thắng, chủ một căn hộ ở tầng 6, khu B, chung cư CT2 cho biết.

Nhiều cư dân khác tại tòa nhà bày tỏ sự hoang mang, lo lắng về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu chung cư. Ngoài ra, theo một số cư dân, xe chữa cháy đã bị nhầm đường trong quá trình tìm đến địa chỉ của chung cư CT2. “Đầu tiên, xe chữa cháy chạy về phía cầu Đen, sau đó quay sang chung cư Huyndai phía công viên, rồi mới biết đường vào chung cư nhà mình”, anh Hùng Nguyễn, một cư dân chia sẻ.

Đại diện Ban quản trị chung cư CT2 cho biết, vụ hỏa hoạn được dập tắt sau gần 2 tiếng đồng hồ, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, công tác phòng cháy chữa cháy vẫn được nhiều người dân đặt ra và lo lắng.

Chung cư CT2 (Xuân Mai Tower) nằm cách trụ sở UBND quận Hà Đông khoảng 200m, là tòa nhà được xây dựng và vận hành bởi Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai. Tầng 3, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là xưởng vải của một công ty dệt may. Theo phản ánh của nhiều cư dân, việc tập kết kho vải ở một chung cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, gây mất an toàn về phòng cháy chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy lớn ở chung cư 30 tầng lúc nửa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO