"Giành" lại vỉa hè cho người đi bộ: TP Vũng Tàu bêu tên người cố tình vi phạm

PV| 15/03/2017 08:00

Trong chiến dịch "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ, TP Vũng Tàu sẽ bêu tên những người cố tình vi phạm lên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giáo dục, răn đe.

Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu tịch thu phương tiện lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Bắt đầu từ 15/3, TP Vũng Tàu đồng loạt ra quân, triển khai các biện pháp lập lại trật tự đô thị tại 17 phường, xã.

Đáng lưu ý trong chiến dịch "giành lại vỉa hè cho người đi bộ" của TP Vũng Tàu, những người cố tình vi phạm sẽ bị "bêu tên" lên đài truyền thanh, trang tin điện tử của thành phố. "Việc lập lại trật tự đô thị có lộ trình rõ ràng, xử lý sẽ nghiêm minh, công bằng, không có ngoại lệ. Nếu là cán bộ nhà nước sẽ gửi văn bản đến cơ quan chủ quản yêu cầu xử lý nghiêm", ông Thảnh nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, trong tháng đầu, các phường, xã, khu phố, đoàn thể sẽ tổ chức kêu gọi, phát "thư gõ" chung tay xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp; đồng thời cho người dân ký cam kết không vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trái phép, tự tháo gỡ các bảng hiệu, công trình xây dựng lấn chiếm.

"Sau khi bị lập biên bản, xử phạt hành chính mà vẫn cố tình vi phạm thì chúng tôi sẽ cưỡng chế. Quan điểm của thành phố là xử lý triệt để, những tuyến phố phục vụ du khách cũng phải chấp hành. Cùng với việc xử lý vi phạm vỉa hè, Vũng Tàu cũng xử phạt đối với người có hành vi xả rác", ông Thảnh nói.

Nhiều ngày qua, sau chiến dịch "đòi vỉa hè" cho người đi bộ quyết liệt của quận 1, TP HCM, nhiều tỉnh thành trong cả nước bắt đầu xuống đường đập bỏ những công trình lấn chiếm. "Làn sóng" này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên tiếng ủng hộ, dặn dò "đừng để đầu voi đuôi chuột".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giành" lại vỉa hè cho người đi bộ: TP Vũng Tàu bêu tên người cố tình vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO